ข่าว

การ์ดณัฐวุฒิ-จตุพรประสบเหตุดับเพื่อนการ์ดคาใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การ์ด"ณัฐวุฒิ-จตุพร" ประสบอุบัติเหตุดับที่ปทุมธานี เพื่อนการ์ดคาใจตำรวจลงบันทึกประจำวันเพียงรถล้มเอง อ้างมีคนแจ้งถูกรถกระบะเฉี่ยวชน

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 28 มิ.ย. 53 ที่บริเวณศาลาโอกาส เกษ อนุสรณ์ (ศาลา3) ภายในวัดหงษ์ปทุมาวาส ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี ญาติของ พ.อ.อ.ธนพงษ์ แป้นมี อายุ 43 ปี ทหารนอกราชการ และเป็นการ์ดประจำตัวของนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธุ์  แกนนำเสื้อแดง ที่เกิดอุบัติเหตุถูกรถยนต์เฉี่ยวชนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาลปทุมธานี ได้นำศพของ พ.อ.อ.ธนพงษ์ มาตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณี โดยมีญาติๆและเพื่อนๆต่างเดินทางมาร่วมงานจำนวนหนึ่ง

 นางมาลัย เลิศสลุง อายุ 48 ปี อดีตภรรยา กล่าวว่า ทราบข่าวเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 27 มิ.ย. จากเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลปทุมธานี ว่า พ.อ.อ.ธนพงษ์ได้เกิดอุบัติเหตุถูกรถยนต์เฉี่ยวชนขณะที่ขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และถูกนำตัวส่งมายังโรงพยาบาลปทุมธานี ตนเองและญาติๆจึงได้เดินทางมาที่โรงพยาบาล ก็ทราบว่าสาหัสมากโดยทราบจากแพทย์ว่ากระดูกก้านคอหัก และมีรอยช้ำที่ท้ายทอย และได้เสียชีวิตลง

  ทั้งนี้ก่อนหน้าจะเสียชีวิตตนเองทราบว่า พ.อ.อ.ธนพงษ์เป็นการ์ดของแกนนำเสื้อแดง และหลังจากม็อบแดงถูกสลาย ก็ได้กลับมาที่บ้านพักย่านคลองเก้า อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี และได้โทรศัพท์พูดคุยกันตลอด โดยในระยะหลังทราบว่าไม่มีเงินใช้ และอยู่เป็นที่ไม่ได้ ต้องหลบหนีอย่างหัวซุกหัวซุน พร้อมทั้งยังบอกตนเองด้วยว่ากำลังถูกไล่ล่า ใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ซึ่งครั้งสุดท้ายที่โทรศัพท์คุยกันนั้น ก็เมื่อราว 15 วันที่แล้ว จนล่าสุดก็รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่แจ้งว่า พ.อ.อ.ธนพงษ์ เกิดอุบัติเหตุจนเสียชีวิต โดยส่วนตัวแล้วก็คงไม่คิดอะไร เพราะเมื่อเกิดอุบัติเหตุก็คงไม่รู้จะไปโทษใคร

 ด้านนายเล็ก (สงวนชื่อและนามสกุล) หัวหน้าการ์ดเสื้อแดง กล่าวว่า พ.อ.อ.ธนพงษ์ นั้น เป็นการ์ดที่อยู่ในความดูแลของตนเอง เป็นนักเรียนจ่าอากาศ รุ่น 29 และอยู่หน่วยคอมมานโดด้วยกัน ก่อนจะลาออกจากราชการเมื่อหลายปีก่อน และเป็นการ์ดที่อยู่ใกล้ชิดกับแกนนำเสื้อแดงทั้งนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธุ์  ถ้าใครดูข่าวทั้งทีวีและหนังสือพิมพ์ จะเห็นรูปเขาอยู่ใกล้ชิดกับแกนนำทั้งสองคนทุกวัน ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ ตนเองรู้สึกได้ว่า ขัดกับความรู้สึก เพราะทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าของคดีนั้น ระบุว่าเกิดจากอุบัติเหตุที่ว่าขับรถจักรยานยนต์มากับเพื่อนแล้วพลิกคว่ำเอง แต่เท่าที่ตนเองทราบนั้น มีคนบอกว่าถูกรถยนต์กระบะนิสสัน ไม่ทราบสีละหมายเลขทะเบียน เฉี่ยวชน จึงขัดกับที่เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุ

 "ทั้งนี้ผมเองนั้นในฐานะของหัวหน้าชุดการ์ด หลังจากที่ถูกสลายแล้ว ก็พยายามตักเตือนน้องๆทุกคนในทีมงานว่าให้ระวังตัว เพราะตนเองรู้ดีว่ากำลังจะเกิดอะไรขึ้นกับการ์ดอย่างพวกเรา โดยศพแรกเกิดขึ้นที่จังหวัดกาญจนบุรีและไปยังเมืองพัทยา บัวใหญ่โคราช จนสุดท้ายมาถึงปทุมธานี แต่เราคงระบุไม่ได้ว่าใครเป็นคนทำหรือเกิดจากอุบัติเหตุจริง แต่เราก็คงต้องระวังตัวกันมากขึ้นเพราะมาใกล้ตัวเราแล้ว"  นายเล็ก กล่าว

 ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง ร.ต.ท.อำนาจ นาควิจิตร ร้อยเวรสอบสวน สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เจ้าของคดี กล่าวว่า ได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีเมื่อเวลา 17.43 น.ของวันที่ 26 มิ.ย.53 ว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 รายเมื่อไปตรวจสอบ พบเพียงรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำอย่างข้างถนน และที่ตัวรถไม่พบร่องรอยเฉี่ยวชนใดๆ มีเพียงร่องรอยถลอกที่ท่อไอเสียเท่านั้น ส่วนผู้บาดมีสองรายคือ พ.อ.อ.ธนพงษ์ และนายอดุลย์ อินมณี อายุ 33 ปี จึงนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลธัญบุรี ส่วน พ.อ.อ.ธนพงษ์ อาการสาหัส แพทย์ได้ส่งต่อไปยังโรงพยาบาลปทุมธานี และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 "ทั้งนี้จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุนั้นเชื่อว่า เกิดจากแฉลบหรือเสียหลักล้มด้วยตัวเอง เพราะไม่มีร่องรอยการเฉี่ยวชน และผู้บาดเจ็บคือนายอดุลย์ ยังให้การว่าขับมาดีแล้วล้มแฉลบลงไปเอง ไม่มีใครมาเฉี่ยวชน แต่ที่มีคนแจ้งมายังสถานีตำรวจว่ามีเหตุรถกระบะเฉี่ยวชนที่ว่าเป็นรถนิสสัน นาวาร่า เฉี่ยวชนนั้น ก็ไม่สามารถติดต่อกลับไปได้เพราะใช้เบอร์โทรศัพท์สาธารณะ ทั้งนี้ตัวเองขอยืนยันว่าไม่มีการเฉี่ยวชนแต่อย่างใด น่าจะเป็นเพราะอุบัติเหตุแฉลบหรือเสียหลักด้วยตัวเองตามที่ผู้บาดเจ็บอีกคนให้การไว้"  ร.ต.ท.อำนาจ กล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ