ข่าว

'แม้ว'ยุคนแปดริ้วป่วนกรุงปลายเดือนนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มเสื้อแดงภาคตะวันออก ร่วมชุมนุมที่อ.บางปะกง "ทักษิณ"โฟนอินปลุกระดมเสื้อแดงแปดริ้วบุกป่วนกรุงปลายเดือนนี้ หัวโจ๊กม็อบส่งเสียงแนะนำตัว ผ่านไมล์ฮัลโหลข้ามซีกโลก

(18ก.พ.) เวลา 00.01 น. ผู้สื่อข่าวจังหวัดฉะเชิงเทรา รายงานว่า ที่ลานฝั่งตรงข้ามทางเข้าวัดผีขุด ริมถนนสุขุมวิท(สายเก่า)พื้นที่ ม.14 ต.บางปะกง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา กลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 600 คน ได้รวมตัวชุมนุมจัดเวทีปราศรัยใหญ่ โดยมีแกนนำภาคตะวันออก รวมทั้งแกนนำเดินสายอย่าง นางดารุณี กฤตบุญญาลัย นางลัดดาวัลย์ วงศ์ศรีวงศ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน และ นปก.ต่างแดน อย่าง นางศิริวรรณ นิมิตรศิลป์ จากแอลเอ เดินทางมาร่วมกันขึ้นเวทีการปราศรัยอย่างคึกคัก

 โดยมีผู้ชุมนุมทั้งในเขตพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา และจังหวัดใกล้เคียง ทั้งจากพัทยา ชลบุรี ปราจีนบุรี และสมุทรปราการ เดินทางมารวมตัวกันตั้งแต่เวลา 17.00 น.วานนี้(17ก.พ.) ก่อนแกนนำระดับพื้นที่ขึ้นกล่าวปราศรัย เกลี้ยกล่อมกลุ่มเสื้อแดงตั้งแต่เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป โดยมีทั้งการขึ้นกล่าวปราศรัย ด่ากราดผู้นำประเทศ คนในรัฐบาล องคมนตรี อดีต คมช. ทหาร และกลุ่มคนเสื้อสีอื่นๆ ที่ไม่ใช่สีแดง อยู่บนเวทีตลอดเวลา

 จากนั้นแกนนำภาคตะวันออก และแกนนำเดินสาย สลับขึ้นเวที ก่อนที่อดีตนายกฯ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะโฟนอิน เวลา 21.17 น. โดยใช้เวลา 7-8 นาที จนถึงเวลา 21.25 น. จึงวางสายไป เนื่องจากสัญญาณการติดต่อไม่ดี เสียงขาดหายเป็นช่วงๆซึ่งคาดว่าน่าอยู่บนเครื่องบิน ท่ามกลางการส่งเสียงดีใจของผู้มาร่วมชุมนุม โดยที่แกนนำที่มาร่วมชุมนุมต่างใช้เวลาที่เหลือ อย่างคุ้มค่า ด้วยการพยายามแนะนำตนเองว่าเป็นใครบ้าง ผ่านทางโทรศัพท์ข้ามแดน เพื่อให้อดีตนายกฯ ได้รู้จัก และคุ้นชื่อมากขึ้น

 โดยอดีตนายกฯทักทายชาวบ้านบางปะกงที่มาร่วมชุมนุมและคนในตระกูล“ฉายแสง”ที่มาร่วมชุมนุมคือนางฐิติมา ฉายแสง และนายวุฒิพงศ์ ฉายแสง ส.ส.เขต 2 จ.ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อไทย ที่ขึ้นมาทักทาย โดยที่พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เล่าว่า เคยเข้ามากราบไหว้หลวงพ่อโสธร และออกจากโบสถ์มาพบแม่ค้าขายลอตเตอรี่ จึงได้ซื้อไว้ จนถูกเลขท้าย 3 ตัว ในครั้งนั้นจึงถือว่าเป็นการถูกรางวัลลอตเตอรี่ครั้งแรกในชีวิต

 จากนั้นยังได้พยายามอ้อนต่อกลุ่มผู้ชุมนุมให้ช่วยพากลับบ้านให้เร็วขึ้น ด้วยการออกเดินทางไปร่วมชุมนุมใหญ่ช่วงปลายเดือนนี้ เพื่อกดดันการทำงานของรัฐบาล และกระบวนการต่างๆ (ยุติธรรม)ที่เกี่ยวข้องให้มากขึ้น โดยขอร้องให้ออกไปกันให้มากๆ

 หลังสิ้นสุดการโฟนอิน จึงได้มีแกนนำระดับเดินสายทั่วประเทศ คือ นางลัดดาวัลย์ ขึ้นกล่าวปราศรัยบนเวที ด้วยการด่าองคมนตรี ด่าระบอบอัมมาตย์ ด่ารัฐบาลปัจจุบันว่าเป็นรัฐบาลมาจากเผด็จการทหารทำคลอด และด่านายกรัฐมนตรีปัจจุบัน พร้อมโจมตีเครื่องตรวจวัตถุระเบิด จีที 200 ว่านายกฯ เอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น (ทหาร) โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก่อนที่จะลงเวทีกลับไป

 จากนั้นจึงมีนางฐิติมา ฉายแสง และนายวุฒิพงศ์ ฉายแสง ต่อคิวกันขึ้นกล่าวปราศรัยบนเวทีตามกันเป็นลำดับ ก่อนที่การชุมนุมจะสลายตัวไปเมื่อเวลาประมาณ 23.50 น.

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงในครั้งนี้ ได้มีการจัดตั้งเวทีขนาดใหญ่คล้ายเวทีคอนเสิร์ต โดยมีกลุ่มรักทักษิณ ซึ่งนำโดย นายก อบต.ในพื้นที่ ให้การสนับสนุนในด้านการอำนวยความสะดวกต่างๆ และเป็นเครือข่ายในการประสานงานกับกลุ่มคนเสื้อแดงในจังหวัดอื่นๆ ให้เดินทางมาร่วมชุมนุมกันด้วย จึงทำให้การชุมนุมในวันนี้มีผู้มาร่วมชุมนุมดูหนาตามากว่าทุกครั้งที่ผ่านมา แต่ก็เริ่มถดถอยลงหลังจากเวลา 20.30 น.ไปแล้ว จึงเริ่มมีผู้มาร่วมชุมนุมต่างพากันทยอยกันกลับบ้าน

 โดยบ้างก็บอกว่าติดละคร โทรทัศน์และบ้างก็มีความจำเป็นที่จะต้องตื่นไปทำงานในช่วงเช้ามืด เนื่องจากผู้มาร่วมชุมนุมส่วนใหญ่เป็นคนงานในโรงงานอุตสาหกรรมในย่านนั้น โดยที่ขณะช่วงที่อดีตนายกฯโฟนอินเข้ามา มีผู้ชุมนุมเหลือเพียงประมาณ 400 คน และลดน้อยลงไปเรื่อยๆ หลังจากนางลัดดาวัลย์ ลงจากเวที จนต้องยุติการชุมนุมลงไปในที่สุดนุมป่วนเมืองกรุงปลายเดือนนี้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ