ข่าว

"จุรินทร์ ออนทัวร์" เปิดตัว "กิตพล เชิดชูกิจกุล" ลง ส.ส.เขตสวนหลวง-ประเวศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จุรินทร์ ออนทัวร์" ลงพื้นที่เขตประเวศ ลุยแจกถุงยังชีพ พร้อม เปิดตัว "กิตพล เชิดชูกิจกุล" ลง ส.ส.เขตสวนหลวง-ประเวศ เผยเตรียมเปิดชื่อ ส.ก.รุ่นใหม่สู้ศึก กทม.อีกระลอก

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่ทำกิจกรรม “จุรินทร์ ออนทัวร์” ที่เขตสวนหลวง – ประเวศ นอกจากการมอบถุงยังชีพแล้ว หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ยังได้ถือโอกาสเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในเขตสวนหลวง – ประเวศ สังกัดพรรคประชาธิปัตย์เป็นคนแรกในกรุงเทพมหานคร คือ นายกิตพล เชิดชูกิจกุล พร้อมกับระบุว่า 

“ผมเคยเป็นผู้แทนเขต เป็น ส.ส. ต่างจังหวัด เหมือนกับ กิตพล ที่ทำหน้าที่สมาชิกสภากรุงเทพมา 4 สมัย รู้จักพี่น้องทุกคน คนที่ตั้งใจทำหน้าที่จะไม่ทิ้งชาวบ้าน และจะเข้าถึงพื้นที่ชุมชนเสมอ ไม่อย่างนั้นชาวบ้านคงไม่เลือกมา 6 สมัย ไม่มีวันได้เป็นผู้แทน 11 สมัย เหมือนอย่างวันนี้ กิตพลก็เหมือนกัน เขาเป็นตัวอย่างของนักการเมืองที่ดี รวมทั้งเคยดำรงตำแหน่ง ส.ก. มาในอดีตด้วย ถือว่าเป็นตำแหน่งที่เกิดจากการที่พี่น้องเขตประเวศให้โอกาสกับกิตพล และสิ่งหนึ่งที่กิตพล กับผมเหมือนกันอยู่ข้อนึง ผมเป็นผู้แทนราษฎร 11 สมัย ไม่เคยย้ายพรรค สังกัดพรรคประชาธิปัตย์มาตลอด กิตพลก็เป็นอีกคน แม้จะเป็น ส.ก. 4 สมัย ก็พิสูจน์แล้วว่า มั่นคงอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ แปลว่าเขามีอุดมการณ์ คนที่จะเป็นนักการเมืองต้องมีอุดมการณ์ ต้องมั่นคงในองค์กรที่ตนเองสังกัด กิตพลก็เป็นตัวอย่างที่ดีอีกคนหนึ่ง” นายจุรินทร์ กล่าว

นอกจากนั้นจะได้มีการเตรียมการเปิดตัวผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ของพรรคอีกครั้ง ขณะนี้ได้มีการดำเนินการก้าวหน้าไปโดยลำดับ ขณะเดียวกัน สมาชิกพรรคที่เข้ามาร่วมงานกับพรรค ก็มีทั้งคนเก่าที่ออกจากพรรคไประยะเวลาหนึ่งก็กลับเข้ามาช่วยงานพรรค และเป็นทั้งผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง รวมถึงอยู่ในกลไกคณะทำงานชุดต่างๆ อีกทั้งยังมีเลือดใหม่ คนรุ่นใหม่ที่เข้ามาร่วมงานกับพรรคอีกจำนวนมาก ผ่าน QR Code “Democrat for All” ที่ได้เปิดแคมเปญ “เลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ” 

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า จากการที่มีการเริ่มเปิดตัวผู้สมัคร แสดงว่าขณะนี้มีสัญญาณการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. จะเริ่มขึ้นหลังโควิด หรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนไม่สามารถตอบได้ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีอำนาจที่จะไปตัดสินใจแต่เพียงผู้เดียวว่า การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร การเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครจะมีขึ้นเมื่อใด แต่เท่าที่ติดตามมา ก็หนีไม่พ้น เพราะเราจะมีแต่ผู้ว่าฯ ที่มาจากการแต่งตั้งอย่างในปัจจุบันตลอดกาลนั้นมันเป็นไปไม่ได้ ประเทศพัฒนาไปเยอะแล้ว กรุงเทพมหานครก็ก้าวไปข้างหน้าทุกวัน เพราะฉะนั้นระบบการเลือกตั้งผู้ว่าฯ ตัวแทน ส.ก. และต้องลึกไปถึง สมาชิกสภาเขต ที่เป็นทิศทางของประชาธิปัตย์ จะต้องเกิดขึ้นไม่ช้าก็เร็ว เพราะฉะนั้นในฐานะพรรคการเมือง ในฐานะหัวหน้าพรรค ก็จะต้องเตรียมการเพื่อเตรียมความพร้อมให้พรรคประชาธิปัตย์พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร รวมทั้งทั่วประเทศด้วยถ้าจะมีขึ้น

ผู้สื่อข่าวสอบถามต่อไปว่า ได้คาดเดาหรือไม่ว่าจะมีการเลือกตั้งในเดือนไหน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนตอบไม่ได้ เพราะอยู่ที่รัฐบาลในภาพรวม กระทรวงมหาดไทย และ กกต. ด้วย ไม่ได้อยู่ที่ตน หรือพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น แต่หากมีเมื่อใด ประชาธิปัตย์จะเป็นพรรคหนึ่งที่พร้อม

ทั้งนี้“จุรินทร์ ออนทัวร์”เป็นกิจกรรมที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องในพื้นที่กรุงเทพมหานคร สำหรับในวันนี้เป็นการลงพื้นที่ร่วมกับ นายกิตพล เชิดชูกิจกุล ผู้สมัคร ส.ส. เขตสวนหลวง- ประเวศ และ นายธนวัฒน์ เชิดชูกิจกุล อดีต ส.ก. เขตประเวศ พรรคประชาธิปัตย์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคดูแล กทม. นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรค ดูแลเศรษฐกิจ นายสามารถ มะลุลีม อดีต ส.ส. เขตประเวศ สุทธิ ปัญญาสกุลวงศ์

นายแทนคุณ จิตต์อิสระ คณะที่ปรึกษา รมว. พาณิชย์ นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรค นางนาตยา แดงบุหงา อดีต ส.ส. เขตสะพานสูง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. เขตลาดพร้าว ธนิตศักดิ์ ดารามั่น ดร.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ รองผู้อำนวยการพรรค ผู้สมัคร ส.ก. เขตบางเขน พร้อมทีมยุวประชาธิปัตย์ เพื่อมอบถุงยังชีพให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19  พร้อมกับได้นำโครงการโมบายพาณิชย์ลดราคา!ช่วยประชาชน มาช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้พี่น้องประชาชน ณ วัดทุ่งเศรษฐี แขวงดอกไม้ เขตสวนหลวง-ประเวศ กรุงเทพมหานคร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ