ข่าว

'อนุทิน' ตำหนิ 'ศรีนวล' ทำป้ายชวนฉีดวัคซีน ลั่นไม่ได้สั่ง ไม่ใช่เรื่องจะหาเสียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อนุทิน' เดือด 'ศรีนวล' ตำหนิทำป้ายชวนฉีดวัคซีน ลั่นไม่ได้สั่ง-ไม่ใช่เรื่องจะหาเสียง คนจะมาฉีดวัคซีน เพราะรักตัวเองไม่ใช่รักนักการเมือง

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.2564 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยยังสถานีกลางบางซื่อ ที่เปิดให้กลุ่มบุคลากรของกระทรวงคมนาคมฉีดวัคซีนโควิด-19 วันแรก

จากนั้นอนุทิน กล่าวถึงกรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพป้ายประชาสัมพันธ์ ที่นางศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 พรรคภูมิใจไทย นำภาพนายอนุทิน ไปขึ้นป้ายคู่พร้อมเขียนว่าว่า “ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ชีวิตปลอดภัย” โดยหลังป้ายดังกล่าวถูกเผยแพร่ เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงความเหมาะสม พร้อมเปรียบเทียบตัวอักษรบอกสถานที่ฉีดวัคซีนขนาดเล็กนิดน้อยจนแทบมองไม่เห็นเมื่อเทียบกับชื่อและรูปภาพ

'อนุทิน' ตำหนิ 'ศรีนวล' ทำป้ายชวนฉีดวัคซีน ลั่นไม่ได้สั่ง ไม่ใช่เรื่องจะหาเสียง

นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ได้รับความเห็นชอบจากตนเอง และได้ตำหนินางศรีนวลไปแล้ว เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องการเมือง หรือเรื่องที่จะมานั่งหาเสียงเรื่องวัคซีน เป็นเรื่องความสำคัญของการป้องกันโรคติดต่อ ซึ่งได้ตำหนิไปแล้ว จะเอาหน้าตนไปใช้ไปชวนคนฉีดวัคซีน ไม่ใช่เรื่องดี คนจะมาฉีดวัคซีน เพราะรักตัวเองไม่ใช่รักนักการเมือง ไม่ต้องให้ใครมาชักชวน

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า ไม่อยากจะโชว์ข้อความว่าตำหนิอะไรไปบ้าง ไม่เช่นนั้นจะถือว่าตำหนิแรง เพราะตนไม่เห็นด้วยและไม่ชอบเอาไปใช้หาเสียง โดยไม่ได้สั่งได้ขออนุญาต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ