ข่าว

"ธนกร"มั่นใจ"บิ๊กตู่"แก้ปัญหาโควิด-19ได้แน่ หลังไม่ล็อคดาวน์-ไม่เคอร์ฟิวส์ แต่คุมเข้ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนกร"มั่นใจ"บิ๊กตู่"แก้ปัญหาโควิด-19ได้แน่ หลังไม่ล็อคดาวน์-ไม่เคอร์ฟิวส์ แต่คุมเข้ม ชี้ไม่ต้องการให้กระทบคนทำมาหากิน เหน็บ"ธนาธร"อย่าอวดเก่ง แนะตักน้ำใส่กระโหลกชะโงกดูเงาบ้าง

เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเห็นด้วยกับมาตราการแก้ปัญหาโควิด-19 ที่ ศบค.ออกมาล่าสุด โดยไม่มีการล็อคดาวน์หรือเคอร์ฟิวส์ เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มองปัญหาทุกมิติ โดยเฉพาะการทำมาหากินของพี่น้องประชาชนผู้มีรายได้น้อย ผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ เศรษฐกิจภาพรวม จึงไม่ได้ล็อคดาวน์ประเทศ แต่ออกมาตรการคุมเข้มเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 นอกจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ยังสั่งการให้เร่งจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19เพิ่มเติมเพื่อให้เพียงพอต่อประชาชน รวมถึงการปรับแผนเร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนอย่างรวดเร็วเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ โดยการรับอาสาสมัครที่เป็นอดีตหมอ พยาบาล ให้มาช่วยกัน อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญ ประชาชนอย่าการ์ดตก สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ จะช่วยได้มาก


   

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ชวน พล.อ.ประยุทธ์ดูสถานการณ์ที่อังกฤษว่า ประชาชนมีความหวังด้วยวัคซีนนั้น อยากบอกนายธนาธรว่า ที่ผ่านมาต่างประเทศชื่นชม พล.อ.ประยุทธ์อย่างมากในการบริหารจัดการแก้ปัญหาโควิด-19 และติดอันดับโลกในการแก้ปัญหาได้ดี แต่ พล.อ.ประยุทธ์ไม่เคยอวดเก่งไปทุกเรื่องเหมือนนายธนาธร  ท่านนายกฯ รับฟังคำแนะนำต่างๆ ของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งติดตามสถานการณ์การแก้ปัญหาโควิดของประเทศต่างๆ นายธนาธรไม่ต้องห่วงการจัดหาวัคซีนเพิ่มเติม และการเร่งฉีดวัคซีน  พล.อ.ประยุทธ์ได้สั่งการไปแล้ว ขอให้เชื่อมั่นพล.อ.ประยุทธ์เหมือนที่ประชาชนเชื่อมั่นบ้าง อย่าดีแต่พูด แต่ไม่เคยทำอะไรสำเร็จเลย ไม่เคยทำอะไรเพื่อแผ่นดินเกิด ไม่เคยทำอะไรเพื่อประเทศชาติและประชาชน  นอกจากการปั่นหัวเด็กและเยาวชนให้ออกมาเคลื่อนไหว

อย่างไรก็ตาม สำหรับตนแล้วนายธนาธรหมดความชอบธรรมที่จะมาเสนออะไรแล้ว เพราะพฤติกรรมหลายอย่างไม่ชอบธรรม ทำผิดกฏหมายหลายเรื่อง ไม่มีคุณค่าในสายตาประชาชน รวมทั้งคดีน้องชายติดสินบนเจ้าหน้าที่ คดีแม่รุกป่า แล้วยังเสนอหน้ามากระแนะกระแหนท่านนายกฯ อีก หัดตักน้ำใส่กระโหลกชะโงกดูเงาบ้าง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ