ข่าว

ศาลอุทธรณ์ ได้อนุญาตให้ประกันตัว 8 จำเลย คดี กปปส. แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอุทธรณ์ ได้อนุญาตให้ประกันตัว 8 จำเลย คดี กปปส. แล้ว ตีราคาประกัน 800,000 บาท ห้ามออกนอกประเทศ

เวลา 09.00 น. ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ได้อ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์ อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว นายสุเทพ เทือกสุพบรรณ กับพวก 8 แกนนำ กปปส.
โดยศาลอุทธรณ์พิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีแล้ว จำเลยที่ 1 (นายสุเทพ) เคยได้รับอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวในระหว่างการพิจารณาของศาลชั้นต้นมาก่อน ไม่ปรากฎว่าจำเลยที่ 1 มีพฤติการณ์หลบ
หนีหรือไม่มาศาลตามกำหนดนัด แม้ศาลชั้นต้นพิพากษาลงโทษจำเลยที่ 1 แต่โทษจำคุกสำหรับความผิดในแต่ละกระทงไม่สูงนัก ทั้งจำเลยที่ 1 มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งแน่นอน จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยที่ 1 ในระหว่างอุทธรณ์ ตีราคาประกัน 800,000 บาท ให้ศาลชั้นต้นพิจารณาหลักประกันแล้วดำเนินการต่อไป

ห้ามจำเลยที่ 1 ออกนอกราชอาณาจักรยกเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาลชั้นต้น ให้ศาลชั้นต้นแจ้งสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองโดยเร็ว

โดยในส่วนของ 7 จำเลยที่เหลือ ศาลอุทธรณ์มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวเช่นกัน

ศาบอุทธรณ์ให้ประกัน 8 แกนนำ กปปส. ตีราคาประกัน 8แสนบาท ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

ด้านนายสวัสดิ์ เจริญผล ทีมทนายความกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.กล่าวภายหลังฟังคำสั่งศาลอุทธรณ์ว่า ศาลมีคำสั่งพิจารณา ปล่อยชั่วคราวจำเลยทั้ง 8 คน เพราะที่ผ่านมาในศาลชั้นต้น จำเลยทุกคนไม่มีพฤติการณ์หลบหนีและเคยได้รับการประกันตัวโดยเงื่อนไขที่เพิ่มเติม คือราคาประกัน ที่เพิ่มขึ้นเป็น 800,000 บาท จากที่ศาลชั้นต้นตีราคาประกัน 600,000 บาท และห้ามเดินทางออกนอกประเทศเว้นแต่จะได้รับอนุญาต 

หลังจากนี้ศาลอาญาจะมีการออกหมายปล่อยตัวหลังจากที่มีการวางเงินประกันเพิ่มซึ่งทางราชทัณฑ์ก็จะมีการถือหมายการปล่อยตัวไปที่เรือนจำตามขั้นตอนต่อไป

นายสวัสดิ์ ยังกล่าวด้วยว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ศาลมีคำสั่งให้มีการประกันตัวชั่วคราว ขอขอบคุณพี่น้องที่คอยให้กำลังใจมาโดยตลอด

 สำหรับจำเลยทั้ง 8 คน มีดังนี้ นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ, นายชุมพล จุลใส หรือ ลูกหมี , นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์  , นายอิสสระ สมชัย,  นายถาวร เสนเนียม, นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ , พุทธะอิสระหรือนายสุวิทย์  ทองประเสริฐ และ เรือตรีแซมดิน เลิศบุศย์   

โปรลาซาด้า

ศาลอุทธรณ์ ได้อนุญาตให้ประกันตัว 8 จำเลย คดี กปปส. แล้ว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ