ข่าว

ส.ส. พปชร. "สิระ เจนจาคะ"ถาม"ชวน" ใช้อำนาจอะไร ตั้ง-ทาบทาม คกก.สมานฉันท์ฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.ส. พลังประชารัฐ "สิระ เจนจาคะ" เล่นใหญ่ ไม่ไว้หน้า ถาม "ชวน" ใช้อำนาจอะไรตั้งและทาบทามบุคคลมาเป็น คกก.สมานฉันท์ แนะเอาอดีตนายกรัฐมนตรีไป "ดองเค็ม" ชี้เป็นคนล้าสมัยเก่าแก่ หมดสภาพ

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่จะมีการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ ว่า ตนไม่เห็นด้วยที่นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ไปทาบทามอดีตนายกรัฐมนตรีเข้ามาร่วมในคณะกรรมการฯ เช่น นายอานันท์ ปันยารชุน ก็ต้องการให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งก็มีข้อสงสัยว่าหากพลเอกประยุทธ์ลาออกแล้วใครจะมาเป็นนายกรัฐมนตรี หรือนายอานันท์ หวังจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีส้มหล่นเหมือนครั้งที่ผ่านมา ส่วนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในอดีตตอนหาเสียงก็ประกาศไม่เอาพลเอกประยุทธ์ และเมื่อมาเป็น ส.ส.ก็ลาออก หมายความว่าไม่ยอมรับระบบสภาหรือไม่ ส่วนนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ สังคมก็ทราบว่าเป็นคนของฝ่ายใด ฝักใฝ่ฝ่ายใด ไม่ทีความน่าเชื่อถือที่จะมาปรองดอง 

ทั้งนี้นายสิระ ได้ถามกลับไปยังนายชวนว่าใช้อำนาจอะไรที่ตัดสินใจเพียงคนเดียว เด็ดขาดจะเชิญใคร จะตั้งกรรมการ ทั้งที่ขณะนี้มีสภาผู้แทนราษฎร ทำไมไม่ขอความเห็นจากสภาผู้แทนราษฎรว่าจะออกแบบกรรมการชุดนี้อย่างไร ท่านคิดว่าบ้านเมืองนี้ยังเป็นระบอบประชาธิปไตยหรือไม่ และยังมีระบบรัฐสภาหรือไม่ 

 

“คนที่เชิญมาผมถือว่าล้าสมัยและเก่าแก่มาก และก็หมดสภาพที่จะมาทำงานในยุคนี้ หากเป็นกรรมการปรองดองผมไม่เห็นด้วย ไม่เหมาะสม แต่ถ้าเอาคนเหล่านี้ไปดองเค็ม ซึ่งคนเหล่านี้ไม่สดแล้ว ไม่ทันยุคสมัย เอาคนเหล่านี้ไปดองเค็มแล้วใส่เกลือ ผมว่าจะมีความเหมาะสมมากกว่า ยุคนี้สมัยนี้เด็กที่เขาชุมนุม เขาต้องการอนาคตของเขา ต้องการยุคทันสมัย แต่เอาคนที่อายุ 80 ปี 90 ปี เดินยังไม่ไหว แล้วจะเข้าใจเด็ก เข้าใจผู้ชุมนุม เข้าใจเหตุการณ์ปัจจุบันหรือไม่ หรือว่าเก่าแก่เกินที่จะเอามาใช่ในยุคนี้ เอาไปดองเค็มผมเห็นด้วย” นายสิระ กล่าว 

โปรลาซาด้า

 ส.ส. พปชร. "สิระ เจนจาคะ"ถาม"ชวน" ใช้อำนาจอะไร ตั้ง-ทาบทาม คกก.สมานฉันท์ฯ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ