ข่าว

"หมอตุลย์"เอาผิดม.112 -3 แกนนำม็อบสนามหลวง  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอตุลย์" แจ้งความเอาผิด 3 แกนนำแนวร่วมม็อบนักศึกษา ตาม ม.112 ชี้ ไม่สบายใจ จาบจ้างพาดพิงสถาบัน

นายแพทย์ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง อดีตเเกนนำเสื้อหลากสี เข้าแจ้งความกับ พนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม ให้ดำเนินคดีกับ 3 แกนนำม็อบนักศึกษา ได้แก่ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง, นายอานนท์ นำภา และ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน  ในความผิดตามกฎหมายอาญา ม.112  ล่วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ ดูหมิ่น ดูแคลนด้วยความเท็จ จากกรณีที่ทั้งสามคนปราศรัยเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ จากการปราศรัยบนเวทีของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เมื่อวันที่19-20 ก.ย. ที่ท้องสนามหลวง โดยนำหลักฐานเอกสารข่าว ไฟล์ภาพและเสียงการปราศรัยบนเวทีของบุคคลทั้งสามมาประกอบการแจ้งความ

 นายแพทย์ตุลย์ กล่าวว่า  วันนี้มาในฐานะประชาชนที่รับไม่ได้กับการกระทำของทั้ง3 บุคคล ที่มีการปราศรัย กล่าวพาดพิงสถาบัน ด้วยถ้อยคำไม่เหมาะสม ส่วนตัวในฐานะคนไทยก็รู้สึกไม่สบายใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น และไม่อยากให้เกิดเหตุแบบนี้ขึ้นอีก หากไม่เห็นด้วยกับนายกรัฐมนตรีและรัฐธรรมนูญหรือ เรื่องการเมืองก็เรียกร้องได้ เอามานั่งถกเถียงกันได้ ถือเป็นสิทธิ์อยู่แล้ว เว้นแต่เรื่องสถาบัน ที่ไม่อยากให้ปราศรัยเรื่องนี้ผ่านสื่อ

ส่วนกรณีที่ทั้ง 3 คน ยังประกาศเดินหน้าการชุมนุม 24 กันยายน นี้ที่หน้ารัฐสภา อยากฝากว่า เป็นสิทธิของพลเมืองที่จะเเสดงออก แต่ควรคำนึงถึงการไม่ละเมิดกฏหมาย ไม่ละเมิดประชาชนคนไทยคนอื่นที่มีความจงรักภักดี 
   
เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สอบปากคำผู้ร้องทุกข์ พร้อมตรวจสอบพยานหลักฐานก่อนรายงานผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

                       

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ