ข่าว

"สิระ"แจ้งความเอาผิด 3 ส.ส.' มงคลกิตติ์ -พีระวิทย์- ณัฐชา' ร่วมชุมนุม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สิระ"แจ้งความเอาผิด 3 ส.ส.ร่วมชุมนุมกับกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เตรียมยื่นยุบพรรค-สอบจริยธรรม ส่อ หนุนล้มล้างการปกครอง

ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ ส.ส. มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ พรรคไทยศรีวิไลย์ /ส.ส.พีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค พรรคไทยรักธรรม /ส.ส.ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ พรรคก้าวไกล ในข้อหาร่วมชุมนุมในสถานที่ห้ามชุมนุม จากกรณีที่มีภาพของ ทั้ง 3 คนปรากฎระหว่างการเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม โดยแสดงตัวด้วยการชูสามนิ้วในสถานที่ห้ามชุมนุม ทั้งที่เป็น ส.ส.ที่ถือเป็นฝ่ายนิติบัญญัติ แต่ยังทำผิดกฎหมายเสียเอง จึงไม่ทราบว่าเป็นพฤติกรรมที่ขาดจิตสำนึกหรือไม่ ซึ่งในวันพุธนี้ตนจะยื่นประธานรัฐสภา เพื่อขอให้สอบจริยธรรมของ ส.ส.ทั้ง 3 คนด้วย 

โดยนายสิระ กล่าวว่า การชุมนุมที่เกิดขึ้นมีการโจมตีให้ร้ายต่อสถาบันฯอย่างต่อเนื่อง โดยส่อไปถึงการล้มล้างการปกครอง ซึ่ง ส.ส.ทั้ง 3 คนมีพฤติกรรมร่วมสนับสนุน โดยตนกำลังให้ทีมกฎหมายตรวจสอบอยู่ว่าจะยื่นศาลฯเพื่อให้ยุบพรรคการเมืองของทั้ง 3 คน 

 

“มันฟ้องว่าคุณเข้าไปในที่ชุมนุมในฐานะใด เป็นผู้สังเกตการณ์หรือผู้ร่วมสนับสนุนการชุมนุม ซึ่งหากมีภาพ ส.ส.คนอื่นปรากฎว่าชู 3 นิ้วอีก ตนจะรวบรวมข้อเท็จจริงในช่วงเวลา สถานที่ดังกล่าวว่าได้กระทำผิกฎหมายหรือไม่ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีต่อไป”นายสิระ กล่าว 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ