ข่าว

"แรมโบ้" โต้ "อนุสรณ์" "นายกฯ"ไม่เคยแทรกแซงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้" โต้ "อนุสรณ์" "นายกฯ"ไม่เคยแทรกแซงการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยเฉพาะประเด็นอำนาจ ส.ว. พร้อมขอนิสิต นักศึกษา ขอรอฟังการพิจารณาของสภาฯก่อน นัดชุมนุมครั้งต่อไป

        วันที่ 20 กันยายน  2563 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์  หรือแรมโบ้ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวตอบโต้กรณีนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุในลักษณะที่รัฐบาลจะเบี้ยว ข้อเรียกร้องแก้รัฐธรรมนูญของนิสิต นักศึกษา และขอนายกฯไม่แทรกแซงแก้รัฐธรรมนูญโดยเฉพาะประเด็นอำนาจ ส.ว. ว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ และนายกฯไม่เคยเข้าไปแทรกแซงโดยเฉพาะประด็นอำนาจของ ส.ว.ในการโหวตนายกฯ เพราะนายกฯไม่ยึดติดกับตำแหน่ง

 

     และที่ผ่านมานายกฯยังย้ำเสมอว่าไม่ขัดข้องหากจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่ทั้งหมดอยู่ที่การพิจารณาของสภาฯ ที่จะหารือกันในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ วันที่ 23 -24 กันยายนนี้

 

       พร้อมกับมองว่าการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญยังมีประเด็นที่พรรคเพื่อไทยอยากให้ยกเลิก โดยเฉพาะอำนาจของ ส.ว.ดังนั้นมองว่าพรรคเพื่อไทยได้เปรียบอยู่แล้วที่จะนำไปพิจารณา ดังนั้นจึงขออย่ากังวลในเรื่องนี้

 

    ส่วนการชุมนุมของนิสิต นักศึกษา นายสุภรณ์กล่าวขอบคุณนิสิต นักศึกษา ที่การเคลื่อนไหวการชุมนุมที่ผ่านมาเป็นไปอย่างสงบ แต่ฝากว่าการนัดหมายชุมนุมครั้งต่อไปในวันที่ 23 กันยายน ที่ลานคนเมือง วันที่ 24 กันยายน ที่รัฐสภา เพื่อไปสังเกตการณ์การประชุมร่วมของรัฐสภา ก็ขอให้คำนึงถึงบ้านเมือง ที่ขณะนี้กำลังอยู่ะหว่างการฟื้นฟูประเทศ เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ 

       ขณะเดียวกันประเด็นของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ อยู่ระหว่างการดำเนินการ ซึ่งขอให้รอฟังจากสภาฯก่อน พร้อมยืนยันว่านายกฯมีความจริงใจในการรับฟังความคิดเห็นจากทุกกลุ่มและจริงใจในการแก้ไขปัญหาต่างๆ


     “นายอนุสรณ์ฯ อย่าเที่ยวมาข่มขู่พาดพิงนายกฯว่าเดี๋ยวจบไม่สวย เป็นเด็กเป็นเล็กพรรษาทางการเมืองยังเหมือนเด็กฟันไม่สิ้นกลิ่นน้ำนม ให้พึงระวังการใช้ภาษาที่ก้าวร้าว ควรพูดจามีสัมมาคารวะบ้าง เรื่องนี้เป็นเรื่องของสภาฯก็ให้ว่ากันไป ชอบพาลมาหาเรื่องนายกฯอยู่เรื่อยน่ารำคาญที่สุด"นายสุภรณ์ กล่าว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ