ข่าว

พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ เตือนย้ำเพราะสำคัญ โพสต์โซเชียลต้องไม่ละเมิดสถาบันหลักของประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ออกโรงเตือนย้ำเพราะสำคัญ ชี้ การร่วมชุมนุม สามารถทำได้ตามหลักสิทธิเสรีภาพ ภายใต้กรอบของรัฐธรรมนูญ แต่การโพสต์โซเชียล ต้องไม่ละเมิดสถาบันหลักของประเทศ

จากกรณีการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์วันนี้ (19 กันยายน 2563) นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส โพสต์ภาพข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ว่า #เตือนย้ำเพราะสำคัญ การร่วมชุมนุม สามารถทำได้ตามหลักสิทธิเสรีภาพ ภายใต้กรอบของรัฐธรรมนูญ

แต่ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย โดยเฉพาะการโพสต์ข้อความ ผ่านทาง Social Media ทุกช่องทาง ขอให้กระทำด้วยความระมัดระวัง ไม่เผยแพร่ข้อความที่เป็นเท็จ บิดเบือนหรือข่าวปลอม รวมถึงต้อง ไม่ยุยง ปลุกปั่น สร้างความแตกแยกในสังคม ไม่ทำให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน ความปลอดภัยสาธารณะ ความมั่นคงด้านเศรษฐกิจ

 

ที่สำคัญต้องไม่ละเมิดสถาบันหลักของประเทศ เพราะการกระทำดังกล่าวจะเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ซึ่งกระทรวงดิจิทัลฯ จะติดตามและเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน หากมีการกระทำความผิด เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องดำเนินการในทางคดีอย่างจริงจัง

 

อ่านข่าว - ครบรอบรัฐประหาร 19 กันยา ทักษิณ โผล่ถามคนไทย 14 ปีมานี้ ชีวิตเป็นไงบ้าง

 

พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์, เตือนย้ำเพราะสำคัญ

 

พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์, เตือนย้ำเพราะสำคัญ

 

 

CR : พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ