ข่าว

ถก"ตำรวจ-ความมั่นคง" รับมือม็อบ19กันยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจ-ความมั่นคง" ถก รับมือม็อบ 19 กย.นี้ "ผบก.ส.3" ยันยังไม่พบความรุนแรง เตรียมพร้อมแผนรักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว

16 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้  นางวิสุนี บุนนาค รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในนามสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เชิญหน่วยงาน ในกำกับดูแลภายในทำเนียบรัฐบาลและด้านการรักษาความปลอดภัย อาทิ ตำรวจสันติบาล ตำรวจนครบาล เข้าร่วมประชุม และรายงานแผน ในการเตรียมความพร้อมในการรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมในวันที่ 19 ก.ย.นี้ โดยใช้เวลาประชุมนานประมาณ 1 ชั่วโมง 

จากนั้นเวลา 11.10 น. พล.ต.ต.สุรชาติ มณีจักร ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล3(ผบก.ส.3) กล่าวว่า ประเด็นนี้ขอให้สอบถาม จากผู้บังคับบัญชาของทำเนียบรัฐบาล เกรงว่าจะให้ข้อมูลผิดพลาด เพราะเรื่องนี้อยู่ในชั้นความลับ 

เมื่อถามว่าเบื้องต้นได้รับรายงานว่าจะมีเหตุอะไรหรือไม่  พล.ต.ต.สุรชาติ  กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีเหตุหรือสิ่งบ่งบอกที่จะเกิดความรุนแรง

เมื่อถามย้ำว่ามีความเป็นห่วง การชุมนุม ในวันที่ 19 ก.ย. เรื่องใดบ้าง หากมีการ เคลื่อนมายังทำเนียบรัฐบาล  พล.ต.ต.สุรชาติ ตอนนี้ยังไม่มีข้อห่วงใย เพราะยังไม่มีสิ่งบอกเหตุว่าการชุมนุมจะเกิดความรุนแรง เบื้องต้นเป็นเพียงการคาดการณ์และเตรียมการ ส่วนเจ้าหน้าที่มีแผนเตรียมการ หากเกิดกรณีความรุนแรงหรือมีมือที่สามอย่างไรพล.ต.ต.สุรชาติ กล่าวว่า ขออนุญาตไม่ตอบ เนื่องจากเป็นแผนในชั้นความลับ ของการเตรียมการ 

เมื่อถามอีกว่าในการประชุมได้หารือเรื่องของมือที่สามหรือไม่ พล.ต.ต.สุรชาติ  กล่าวว่า ไม่มี วันเดียวกันนี้เป็นเพียงแค่ ให้หน่วยงานที่จะมาร่วม และรับผิดชอบ ได้มาพูดคุยกันเท่านั้น และเพื่อให้รู้ว่าบทบาทหน้าที่ของแต่ละหน่วยงานราชการ จะต้องทำหน้าที่อะไรบ้าง ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง 

สำหรับแผนรับมือโดยรอบทำเนียบรัฐบาล นั้น โดยปกติหน่วยงานของทำเนียบรัฐบาล จะมีแผนหลักในเรื่องการรักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว รวมถึงแผนของตำรวจนครบาล ที่มีแผนรับมืออยู่แล้วในเรื่องของการชุมนุมต่างๆ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ