ข่าว

เปิดตัว "กลุ่มประชาชนคนไทย" ภารกิจแรกขอ USA ไม่แทรกแซงกิจกรรมในไทย 16 ก.ย.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิชิต ไชยมงคล อดีตโฆษก คปท. โพสต์ เปิดตัว "กลุ่มประชาชนคนไทย" เป็นกลุ่มกลุ่มติดตามสถานการณ์การเมือง แสดงความคิดเห็นในกรอบการเมือง ภารกิจแรกขอ USA ไม่แทรกแซงกิจกรรมในไทย 16 ก.ย.

 พิชิต ไชยมงคล อดีตโฆษก กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) และเพื่อนเก่าของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้มีการเคลื่อนไหว ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยแจ้งว่า  พวกเรา กลุ่มประชาชนคนไทย เป็นกลุ่มการเมืองที่จัดตั้งขึ้นมา เพื่อติดตามสถานการณ์การเมืองโดยทั่วไป และเป็นกลุ่มการเมืองที่จะใช้พื้นที่ในการแสวงหาทางเลือก รวมทั้งการสร้างการมีส่วนร่วม ในพื้นที่ที่เราสามารถทำได้

เราหวังถึงการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออกให้อยู่ในกรอบ รัฐธรรมนูญ โดยไม่หวังให้เกิดการใช้ความรุนแรง หรือการยั่วยุเพื่อก่อให้เกิดความรุนแรงอันใดทั้งสิ้นจากทั้งกลุ่มผู้ชุมนุมหรือรัฐบาล หรือแม้แต่การพยายามแทรกแซงจากต่างประเทศ

เป็นที่ทราบกันว่า สถานทูตอเมริกาประจำประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ว่าจะไม่แทรกแซงกิจการภายในของประเทศไทย ทางเราก็หวังให้เป็นเช่นนั่นเหมือนกัน ทั้งนี้ถึงแม้จะมีการเคลื่อนไหวของ คนรุ่นใหม่ ก็เป็นเรื่องที่เป็นกิจการภายในประเทศไทย และเป็นหน้าที่รัฐบาลไทยจะต้องรับฟัง และแก้ไขสถานการณ์เหล่านี้เอง

เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นต่อแถลงการณ์ของสถานทูตอเมริกาดังกล่าว ทางกลุ่มประชาชนคนไทย จะได้ให้ตัวแทนเข้ายื่นหนังสือถึง ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ผ่านเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ให้ยึดมั่นและปฏิบัติตามความสัมพันธ์ระหว่างประเทศโดยไม่แทรกแซงกิจกรรมใดๆภายในประเทศไทยทั้งสิ้น

ในวันพุธที่ 16 กันยายน 2563 เวลา 10.30 น.เป็นต้นไป

ขอแสดงความเคารพ

14 ก.ย. 63

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ