ข่าว

"สิระ"ตะเพิด"อัศวิน"พ้นผู้ว่าฯ กทม.ไม่ใส่ใจม๊อบปลดแอกสองล้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สิระ"ตะเพิด"อัศวิน"พ้นผู้ว่าฯ กทม.หลังไม่ใส่ใจม๊อบปลดแอกสองล้อ ห้องน้ำสักห้องไม่มีให้ใช้ เชื่อเพราะได้ตำแหน่งจาก ม.44 เลยไม่แคร์ ปชช. วอน"บิ๊กตู่"เร่งเลือกตั้งหาผู้ว่าฯคนใหม่

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า วานนี้ (13 ก.ย.)ตนในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายฯได้เดินทางไปศาลาว่าการ กทม.เพื่อรับหนังสือจากชาวปลดแอกสองล้อให้แก้ไขปรับปรุง พรบ.จราจรพ.ศ.2522ที่ล้าสมัยให้ใช้ได้ทันยุคปัจจุบัน โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุมกว่า 500 คนออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมต่อ พล.ต.อ อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยสิ่งที่ตนพบระหว่างที่ประชาชนจำนวนมากไปใช้พื้นที่ลาน กทม.อย่างถูกต้องตามกฎหมาย เนื่องจากได้มีการขอพื้นที่ในการชุมนุมมาก่อนหน้ากว่า 1 สัปดาห์แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจเขาก็มาดูแลความเรียบร้อย แต่ กทม.กลับไม่มีห้องน้ำหรือรถสุขา อำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนแม้แต่ห้องเดียว ตนจึงไม่เข้าใจว่า พล.ต.อ อัศวิน ยังมีตำแหน่งเป็นผู้ว่า กทม.อยู่หรือไม่ 

นายสิระ กล่าวต่อว่า ประชาชนเขาออกมาเรียกร้องตามสิทธิของเขา พล.ต.อ อัศวิน ถือเป็นเจ้าบ้านในพื้นที่ดังกล่าว แต่เพราะเหตุใดจึงไม่มีความใส่ใจประชาชน หรือเพราะท่านไม่ได้มาจากประชาชน แต่มาจาก มาตรา 44 จึงไม่จำเป็นต้องสนใจความเดือดร้อนของประชาชน

“ผมขอเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ให้จัดให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯคนใหม่โดยเร็ว เพราะผมเชื่อว่า คนที่เข้ามาทำหน้าที่ได้เพราะเสียงของประชาชน จะตั้งใจทำงานและรับใช้ประชาชนมากกว่าคนที่มาจากการแต่งตั้งอย่างแน่นอน”นายสิระ กล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ