ข่าว

เปิดวาร์ปขายอาวุธพร้อมพิกัดนัดรับนำไปร่วมการชุมนุมเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดวาร์ปขายอาวุธพร้อมพิกัดนัดรับนำไปร่วมการชุมนุมเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยว่อนเน็ต ติดแฮชแท็ก #WhatHappensinThailand #ทหารมีไว้ทำไม #ตํารวจอุ้มประชาชน

15 สิงหาคม 2563 โลกออนไลน์มีการปลุกกระแสการชุมนุมเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่หลายจังหวัดทั่วประเทศ ขณะที่การชุมนุมที่น่าจับตาวันพรุ่งนี้ (16 ส.ค.) เป็นการชุมนุมของ คณะประชาชนปลดแอก - Free People ที่ออกแถลงการณ์ประกาศนัดหมายการชุมนุมเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย ในวันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม 2563 ณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน เวลา 15.00 - 21.00 น. และเพื่อเป็นแนวทางที่ชัดเจนในการเคลื่อนไหวทางการเมืองของคณะประชาชนปลดแอก รวมถึงสร้างความเข้าใจให้กับสาธารณชน คณะประชาชนปลดแอกจึงแถลงหลักการเคลื่อนไหวผ่าน 3 ข้อเรียกร้อง 2 จุดยืน และ 1 ความฝัน

 

ทั้งนี้ 3 ข้อเรียกร้องของคณะประชาชนปลดแอก ประกอบด้วย

1. รัฐบาลต้อง “หยุดคุกคามประชาชน” ที่ออกมาใช้สิทธิและเสรีภาพตามหลักการประชาธิปไตย

2. รัฐบาลต้อง “ร่างรัฐธรรมนูญใหม่” ที่มาจากเจตจำนงของประชาชน เพื่อประโยชน์แก่สาธารณชนอย่างแท้จริง

3. รัฐบาลต้อง “ยุบสภา” เพื่อเป็นการเปิดทางให้ประชาชนสามารถแสดงเจตจำนงในการเลือกผู้แทนของตนได้อีกครั้ง

 

 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวคมชัดลึกออนไลน์พบความเคลื่อนไหวสัญญาณไม่ดีที่อาจเป็นการสร้างกระแสดิสเครดิตกลุ่มผู้ชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยในพื้นที่ต่างๆ จากผู้ใช้ทวิตเตอร์ Thechikennoodle164 @thechikennoodle ชอบกินก๋วยเตี๋ยวไก่ 27/161/51 ระบุที่อยู่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ทวีตภาพข้อความขายอาวุธปืนเพื่อนำไปร่วมการชุมนุม ราคา 2 หมื่นบาท ไม่มีทะเบียน นัดรับที่โรบินสันชลบุรี หรือส่งตามที่อยู่ที่ต้องการ

"ใครจะไปชุมนุมแล้วยังไม่มีอาวุธมาซื้อที่เราได้นะ 20,000 ไม่มีทะเบียน นัดรับได้ที่โรบินสันชลบุรีหรือให้ส่งก็ได้ #WhatHappensinThailand #ทหารมีไว้ทำไม #ตํารวจอุ้มประชาชน"

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ