ข่าว

"ธนกร" โต้ "หญิงหน่อย" ปัดรัฐบาลคุกคามนักศึกษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง "ธนกร" โต้เดือด "หญิงหน่อย" ยันรัฐบาลไม่เคยคุกคามนักศึกษา เหน็บโดนเด็กถอนหงอกจนต้องกลับลำปั้นหน้าเศร้าขอโทษ เตือน "ธนาธร" หนุน 10 ข้อเรียกร้องคนไทยไม่ยอมแน่ ชี้เกิดเป็นคนไทยต้องรู้คุณแผ่นดิน

 

วันที่ 15 ส.ค. 2563 นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟสบุ๊กถึงรัฐบาลว่า ต้องไม่ใช้ความรุนแรงกับนักศึกษา และหยุดคุกคามทุกรูปแบบ พร้อมทั้งแสดงความเสียใจต่อการแสดงความเห็นก่อนหน้านี้ว่า

 

นับวันคุณหญิงสุดารัตน์ยิ่งทำให้ประชาชนสิ้นศรัทธา ทำได้ทุกอย่างเพื่อหวังผลทางการเมือง วันก่อนออกมาเตือนนักศึกษาว่าอย่าก้าวล่วงสถาบัน แต่พอถูกนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำนักศึกษาถอนหงอก ก็กลับลำมาปั้นหน้าเศร้าขอโทษนักศึกษา ทั้งๆที่การเตือนว่าอย่าก้าวล่วงสถาบันนั้นเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว ที่ผ่านมาเอาแต่โจมตีรัฐบาลว่าโลเล แต่ครั้งนี้คงพิสูจน์ได้ชัดเจนว่าคุณหญิงสุดารัตน์ต่างหากที่โลเล เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา แล้วแบบนี้จะเป็นที่พึ่งของประชาชนได้อย่างไร

 

ทั้งนี้ ข้อเรียกร้อง 10 ข้อ เป็นการกระทำที่จาบจ้วงละเมิดสถาบัน ผิดกฏหมายชัดเจน จึงเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้วที่คุณหญิงสุดารัตน์จะไม่เห็นดีเห็นงามด้วย อย่างไรก็ตามอยากบอกคุณหญิงสุดารัตน์อีกสักครั้งว่า รัฐบาลนี้ไม่เคยคุกคามหรือใช้ความรุนแรงกับนักศึกษา ขอให้ทุกฝ่ายเลิกใส่ร้ายรัฐบาล หรือจ้องผสมโรงกับม็อบได้แล้ว

 

 

นายธนกร กล่าวต่ออีกว่า ส่วนกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แสดงความมั่นใจว่า 10 ข้อเรียกร้องของนักศึกษาไม่ทำให้เสียแนวร่วม เพราะมีนักวิชาการและดาราเห็นด้วยจำนวนมากนั้น เชื่อว่าคนไทยทั่วประเทศไม่เห็นด้วยอย่างแน่นอน เพราะสถาบันเป็นที่รักและศรัทธาของคนไทย ตนเคยบอกแล้วว่า 3 ข้อเรียกร้องของนักศึกษาเมื่อเริ่มแรกนั้นพอเข้าใจได้ แต่ 10 ข้อเรียกร้องนั้นก้าวล่วงสถาบันและผิดกฎหมาย และตนได้ยินมาว่าแม้แต่ ส.ส.ก้าวไกล เองหลายคนก็ไม่เห็นด้วย นายธนาธรเองก็พึ่งพระบรมโพธิสมภารจนถึงวันนี้ ดังนั้นเกิดเป็นคนไทยต้องรู้คุณแผ่นดิน

 

"ทั้งนี้ตนเห็นด้วยที่ทุกฝ่ายจะเปิดเวทีทำความเข้าใจกับนักศึกษา และเชื่อว่านักศึกษาส่วนใหญ่จะเข้าใจ ขอให้นายธนาธรคิดใหม่ แล้วช่วยไปทำความเข้าใจกับน้องๆนักศึกษา ประเทศชาติจะได้เดินหน้าไปได้ และไม่มีความขัดแย้งอีก"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ