ข่าว

อดีตผู้พิพากษา "ชูชาติ" สุดทน "ธรรมศาสตร์"ปล่อยม็อบจาบจ้วงฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตผู้พิพากษา "ชูชาติ" สุดทน "ธรรมศาสตร์"ปล่อยม็อบจาบจ้วงฯ ผู้บริหารต้องทำมากกว่าคำขอโทษ ลั่น คนไหนเห็นด้วยก็แสดงตัวออกมาไม่ใช่ซ่อนอยู่หลังนักศึกษา

11 ส.ค.63  นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา โพสต์เฟซบุ๊ก Chuchart Srisaeng ระบุถึง คณะผู้บริหารของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ชุดปัจจุบัน ที่ปล่อยให้มีการชุมนุม มีการปราศรัยไม่เหมาะสม ในฐานะของศิษย์เก่าคณะนิติศาสตร์  ขอเรียกร้องให้ออกมาแสดงความรับผิดชอบมากกว่าคำว่าขอโทษ และผู้บริหารหรืออาจารย์ท่านใดเห็นด้วยกับการกระทำครั้งนี้ก็ควรแสดงตัวออกมาให้ชัดแจ้งไม่ใช่ซ่อนตัวแอบอยู่ข้างหลังนักศึกษา

ข้าพเจ้าในฐานะศิษย์เก่าคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ไม่เห็นด้วยและขอคัดค้านการที่คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยในปัจจุบันยินยอมให้กลุ่มบุคคลที่ต้องการเปลี่ยนแปลงการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขไปเป็นระบอบอื่น ใช้สถานที่ของมหาวิทยาลัยซึ่งได้มาจากการใช้เงินภาษีของประชาชนเพื่อใช้เป็นที่ให้การศึกษาแก่เยาวชนของชาติเป็นที่ชุมนุมและกระทำการไม่เหมาะไม่ควรต่อพระมหากษัตริย์โดยนำชื่อของมหาวิทยาลัยมาใช้ในการชุมนุมครั้งนี้
.....ทั้งๆ ที่ชาวธรรมศาสตร์ทั้งที่เป็นนักศึกษาปัจจุบันและศิษย์เก่าส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของผู้ร่วมชุมนุมซึ่งมีเพียงน้อยนิดที่ละเมิดสิทธิพระมหากษัตริย์
.....ขอเรียกร้องให้ผู้ที่อนุญาตให้จัดงานและผู้บริหารมหาวิทยาลัยที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของผู้ชุมนุมออกมาแสดงความรับผิดชอบและต้องกระทำมากกว่าการกล่าวคำขอโทษเพียงสั้นๆ
.....ผู้บริหารหรืออาจารย์ท่านใดเห็นด้วยกับการกระทำครั้งนี้ก็ควรแสดงตัวออกมาให้ชัดแจ้งไม่ใช่ซ่อนตัวแอบอยู่ข้างหลังนักศึกษา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ