ข่าว

"เศรษฐพุฒิ" นั่งผู้ว่าแบงค์ชาติ ไม่ต้องลาออกที่ปรึกษานายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิษณุ"แจง"เศรษฐพุฒิ" นั่งผู้ว่าแบงค์ชาติ ไม่ต้องลาออกที่ปรึกษานายกฯ ชี้ ไม่ใช่ตำแหน่งทางการเมือง เผย เลื่อนประชุมครม. เหตุรอ รมต.ใหม่ถวายสัตย์ฯ ก่อน


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 10 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พรุ่งนี้จะยังไม่มีการประชุมครม. แต่จะเลื่อนไป ซึ่งมีคนพูดกับตนว่าจะเป็นวันพฤหัสบดีที่ 13 ส.ค. ทั้งนี้ เดิมกำหนดว่าจะประชุมครม.ในวันอังคารที่ 11 ส.ค.นี้ แต่เนื่องจากครม. ชุดใหม่จะต้องเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณไปแล้ว จึงรอให้ครม.ชุดใหม่เข้าถวายสัตย์ฯ ให้เรียบร้อย แล้วจึงเข้าประชุมครม.ทีเดียวเลย ไม่อย่างนั้นจะต้องรอไปอีก 7 วัน ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่แจ้งอย่างเป็นทางการอีกครั้ง
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ซึ่งเดิมเป็นที่ปรึกษานายกฯ อยู่ แล้วได้แต่งตั้งไปเป็นผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะต้องลาออกหรือไม่  นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ต้อง เพราะไม่ใช่ตำแหน่งทางการเมือง

 เมื่อถามว่า อย่างนี้นายกฯ จะต้องตั้งที่ปรึกษาใหม่มาแทนหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า มันไม่ได้ลำบาก ไม่มีปัญหาอะไร แต่ทั้งนี้อยู่ที่นายกฯ จะแต่งตั้งเข้ามาเพิ่มหรือไม่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ