ข่าว

เสรีภาพต้องมีขอบเขต หากแตะต้องหมิ่นสถาบันฯ คนไทยไม่ยอมแน่นอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผอ.สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ชี้ เสรีภาพต้องมีขอบเขต หากแตะต้องหมิ่นสถาบันฯ คนไทยไม่ยอมแน่นอน

วันที่ 9  ส.ค.2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ได้แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊ก เกี่ยวกับสถานการณ์ การเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษา นักการเมือง หากจะเรียกร้อง อยู่ในขอบเขตก็ทำได้ แต่ถ้าก้าวล่วงสถาบันฯ คนไทยไม่ยอมแน่นอน

เสรีภาพต้องมีขอบเขต

นักการเมือง​ นักศึกษาที่เรียกหาเสรีภาพ​ เรียกร้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ ยุบสภา​ เชิญเลย​ ใช้สิทธิกันให้เต็มที่​ แต่ขอยืนยันอีกครั้งในฐานะคนไทยคนหนึ่ง​ และมั่นใจว่า​ คนไทยเกือบทั้งประเทศคิดเหมือนกัน​ คือ​ อย่าแตะต้อง​ อย่าหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ​ คนไทยไม่ยินยอมแน่นอน

 

อยากแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นอย่างไรก็เชิญ​ หากเชื่อว่า​ จะทำให้คนนั้นคนนี้ได้เป็นผู้นำ​ ได้จัดตั้งรัฐบาล​

แต่ต้องไม่ลืมนะ​ พระมหากษัตริย์อยู่เหนือความขัดแย้งทางการเมือง​ พระองค์ไม่เกี่ยวข้องกับการ​เมือง​ ไม่ใช่บุคคลสาธารณะที่จะให้ใครก้าวล่วง​ วิพากษ์วิจารณ์ได้​

 

ย้ำอีกครั้งหนึ่งนะ​ ไม่มีประมุขของประเทศไหนที่ไม่มีกฏหมายคุ้มครอง

แม้แต่ประธานาธิบดีอเมริกัน​ ที่มาจากการเลือกตั้ง​ ประเทศที่ถูกอ้างว่ามีเสรีภาพมาก​ แต่คนที่ดูหมิ่น​ อาฆาตมาดร้ายต่อประธานาธิบดีอเมริกัน​ ก็ต้องติดคุก​ ศาลมลรัฐเคนตั๊กกี้​ ตัดสินจำคุกนายจอห์นนี่​ โลแกน​ 33​ เดือน​ เนื่องจากเขียนบทกวีข่มขู่นายโอบารัก​ หรือกรณีวัยรุ่นชาวอังกฤษเขียนอีเมล์แจกของชำร่วยให้ประธานาธิบดีอเมริกัน​ ถูกสั่งห้ามเข้าประเทศสหรัฐตลอดชีวิต

 

จำได้หรือไม่​ ม๊อบของคนเสื้อแดงมีจำนวนมากกว่าเยาวชนปลดแอกอย่างเทียบกันไม่ได้​ ยังไม่แตะต้องสถาบัน​ และมีจิตใจกล้าต่อสู้​ ยังไปไม่รอด              อย่าห่วง​ ไม่เกิดเหตุซ้ำรอย​ 6 ตุลาในพ.ศ.นี้แน่นอน​ ฝ่ายความมั่นคงเรียนรู้ประสบการณ์และความผิดพลาดในอดีตมาตลอด​ แผนยั่วยุใช้ไม่ได้ผลหรอก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ