ข่าว

"แรมโบ้" ยัน "นายก" ไม่คิดนำ "ม็อบชนม็อบ" ถาม"ธนาธร" ทำไมไม่บอกให้ นักศึกษา ยุติความเคลื่อนไหว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้" ยัน "นายกฯ" ไม่คิดนำ"ม็อบชนม็อบ" จนนำไปสู่การทำรัฐประหาร ถามกลับ "ธนาธร" หากกังวล ทำไมไม่บอกให้น.ศ. ยุติความเคลื่อนไหว

1 ส.ค. 63 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า พูดในระหว่างจัดรายการ ก้าวหน้า Talk ในลักษณะที่อย่าให้ใครอ้างชื่ออาชีวะไปจัดตั้งก่อม็อบชนม็อบ ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ฝ่ายที่ครองอำนาจอยู่ต้องการ เพื่อจะมีเงื่อนไขก่อรัฐประหาร โดยระบุว่าหากนายธนาธรคิดเช่นนั้นถือว่ามีแนวคิดในแง่ลบมาก  

และหากนายธนาธร ที่พูดถึงผู้มีอำนาจ หมายถึงนายกฯนั้นยืนยันว่านายกฯไม่มีแนวความคิดที่จะทำเช่นนั้นอย่างแน่นอน เพราะไม่เกิดประโยชน์กับชาติบ้านเมืองเลย และขณะนี้นายกฯคิดถึงแต่ประเทศชาติ  ประชาชน โดยต้องเร่งฟื้นฟูและแก้ไขปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในประเทศ  ซึ่งต้องการความร่วมมือจากทุกฝ่ายและนายกฯพูดอยู่บ่อยๆว่าไม่ต้องการให้มีการออกมาชุมนุมเคลื่อนไหวบนท้องถนนของกลุ่มไหนทั้งสิ้นและยังห่วงอนาคตของนิสิต นศ.ไม่อยากให้ทำผิดกฎหมาย นายธนาธรฯ ไปแอบอยู่ที่ไหนจึงไม่ได้ยินที่นายกฯพูดสงสัยหูมีปัญหาแน่   แต่นายธนาธรกลับออกมาพูดในเรื่องที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง และอาจทำให้เกิดความแตกแยกในสังคมมากขึ้น 

นายสุภรณ์ ยังตั้งข้อสังเกตว่าก่อนหน้านี้ที่นิสิต นักศึกษา ออกมาเคลื่อนไหว นายธนาธรก็ออกมาสนับสนุน อย่างเต็มที่ แต่เมื่อมาถึงวันนี้กลับมองว่าจะเกิดม็อบชนม็อบจนนำไปสู่การทำรัฐประหาร ซึ่งหากนายธนาธร กลัวว่าจะเกิดการรัฐประหารนั้น ก็น่าจะต้องพูดในลักษณะที่ให้นิสิต นักศึกษา หรือสถาบันอาชีวะ ยุติความเคลื่อนไหวในขณะนี้

 “ เรื่องแบบนี้มีแต่คนที่มีแนวความคิดเป็นลบเท่านั้นที่คิดได้ ซึ่งนายธนาธร ควรเอาเวลาไปทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติประชาชนมากกว่า หรือถ้าไม่อยากทำก็ขอให้ช่วยอยู่เฉยๆ โดยไม่ควรที่จะออกมาพูดว่าความเคลื่อนไหวของนิสิต นักศึกษา หรือกลุ่มอาชีวะ อาจลุกลามไปจนถึงการเกิดรัฐประหาร ทำไมนายธนาธรไม่ช่วยห้ามการชุมนุม บ้านเมืองจะได้สงบสุขเพราะการสนับสนุนยั่วยุการชุมนุมจะทำให้ประเทศชาติเสียหายพังพินาศ หรืออาจเป็นเพราะเหตุแก้งค์ของกลุ่มก้าวหน้าเป็นอีแอบอยู่เบื้องหลังการชุมชุมที่หวังผลจะล้มรัฐบาลใช่ไหม พูดอะไรคิดอะไรทำอะไร อย่าคิดว่าคนไทยส่วนใหญ่โง่ คนไทยส่วนใหญ่รู้ดีว่ากลุ่มก้าวหน้าคิดอะไรอยู่ หวังยั่วอยู่ปลุกระดมเพื่อประโยชน์ของกลุ่มประโยชน์ของตนเองอย่างไร นายธนาธรฯและคณะก้าวหน้า"อ้าปากพูดอะไรออกมา คนไทยก็เห็นลิ้นไก่แล้ว" ช่วยคิดให้เป็นบวกเพื่อประเทศชาติประชาชนบ้างสักนิดได้ไหม แค่นายธนาธรฯไม่ต้องแสดงความเห็นอะไรบ้างสักเรื่อง ก็ถือว่าได้ช่วยทำประโยชน์ให้บ้านเมืองแล้วครับ" นายสุภรณ์ฯกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ