ข่าว

"เสี่ยแฮงค์" โวย "พปชร." เล่นกันเอง ชกใต้เข็มขัด ปล่อยข่าว "สุริยะ" ค้าน "ไพรินทร์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสี่ยแฮงค์" โวย "พปชร." เล่นกันเอง ชกใต้เข็มขัด ปล่อยข่าว "สุริยะ" ค้าน "ไพรินทร์" นั่งพลังงาน ยันไม่มีการนัดรวมตัว ส.ส.เพื่อแถลงคัดค้าน เชื่อแกนนำคนหนึ่งของพรรคอยู่เบื้องหลัง

วันนี้ (16 ก.ค. 63) นายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ตนเองและนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองหัวหน้าพรรคฯ จะนำกลุ่ม ส.ส. แถลงคัดค้านไม่ให้ นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ซึ่งมีชื่อเป็นแคนดิเดต เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และจะสนับสนุน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานแทนว่า เรื่องดังกล่าว ไม่เป็นความจริงแม้แต่น้อย ไม่มีการนัดรวมตัว ส.ส.เพื่อแถลงคัดค้านใครทั้งสิ้น เพราะการปรับเปลี่ยนคณะรัฐมนตรีเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ที่จะเป็นผู้ตัดสินใจ ข่าวที่ออกมาตนจึงเชื่อว่า แกนนำคนหนึ่งของพรรค เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง และเป็นการชกใต้เข็มขัดที่ไม่สมศักดิ์ ที่ได้ปล่อยข่าวนี้

ทั้งนี้ มีกระแสข่าวออกมาว่าจะมีความเคลื่อนไหวคัดค้าน นำโดยนายอนุชา เลขาธิการพรรรค เนื่องจากเห็นว่าตำแหน่งดังกล่าวต้องเป็นของ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ คนในพรรคไม่ใช่ นายไพรินทร์ ซึ่งเป็นคนนอก โดยจะมีการแถลงข่าวที่รัฐสภา ในเวลาประมาณ 15.00 น. พร้อมด้วย  ส.ส.กลุ่มสามมิตร และส.ส.กลุ่มอื่นบางส่วนใน พปชร. นัดรวมพลแสดงพลังเรียกร้องให้การปรับ ครม. ต้องเป็นคนในพรรค โดยเฉพาะเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานควรเป็นของ นายสุริยะ จึงจะถูกต้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ