ข่าว

"แรมโบ้" ฟันธง เหตุที่บรรดาลิ่วล้อนายใหญ่เพื่อไทยรุมถล่มนายกฯ ต้องการดิสเครดิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้" ฟันธง เหตุที่บรรดาลิ่วล้อนายใหญ่เพื่อไทยรุมถล่มนายกฯ ต้องการดิสเครดิตเพราะเห็นว่านายกฯและรัฐบาลกำลังเป็นที่ชื่นชมของประชาชนคนไทยและชาวโลก

8 ก.ค.2563  นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ระบุถึงกรณีที่บรรดาสมาชิกพรรคเพื่อไทย ทั้งนายสุทิน คลังแสง นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญากุล  ร.ต.อ.วัฒนารักษ์ อำนรรฆสรเดช  นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด และนายวัฒนา เมืองสุข และบรรดาลิ่วล้อ ของนายใหญ่พรรคเพื่อไทยออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของนายกฯและรัฐบาล รวมถึงการปรับคณะรัฐมนตรี ว่าที่ผ่านมานายกฯและรัฐบาลได้ทำงานอย่างหนักในการทำงานเพื่อประเทศ และประชาชน ในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่ค้างคาจากรัฐบาลก่อนหน้านี้  


โดยได้มีการแก้ไขปัญหาหลายอย่างจนเป็นที่ยอมรับจากคนในประเทศ และต่างประเทศ  ทั้งแก้ไขปัญหาความยากจน ได้เปิดลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย อีกทั้งเข้ามาพัฒนาประเทศผ่านหลายโครงการที่สามารถ สร้างงาน สร้างอาชีพให้ประชาชน โดยไม่มีรัฐบาลใดทำได้แม้แต่รัฐบาลในยุคเพื่อไทย

 


และจากที่สมาชิกพรรคเพื่อไทยบางคนเรียกร้องให้นายกฯปรับ ครม.ทั้งคณะ และให้เหมาะสมกับงานนั้น นายสุภรณ์เชื่อว่าหากนายกฯจะมีการปรับ ครม.จริง จะหาคนที่มีความรู้ ความสามารถมาทำงานอย่างแน่นอน  และที่บอกว่าการบริหารประเทศของนายกฯ มีแต่คนจนเพิ่มมากขึ้นลองหันกลับไปดูตัวเลขในสมัยรัฐบาลในอดีตที่พรรคเครือข่ายเก่าเป็นรัฐบาลว่ามีคนว่างงานตกงานและคนจนมากแค่ไหนก่อนที่จะกล่าวหาว่าใคร  ตนจึงขอยืนยันว่าที่ผ่านมานายกฯให้ความสำคัญกับผู้มีรายได้น้อย และได้หามาตรการช่วยเหลือมาโดยตลอดให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น


นายสุภรณ์กล่าวต่อว่า"ตนมั่นใจว่าฝ่ายค้านก็เห็นผลงานของนายกฯและรัฐบาลว่าทำอะไรบ้างที่ผ่านมา แต่ก็ทำเป็นแกล้งไม่รู้ เพราะกลัวประชาชนนิยมชื่นชอบผลงานรัฐบาลปัจจุบัน มากกว่าผลงานของรัฐบาลพวกตัวเองในอดีต ทั้งนี้ยังอยากให้สมาชิกพรรคเพื่อไทยย้อนกลับไปดูว่าในรัฐบาลสมัยพรรคเพื่อไทยได้ทำให้ประชาชนบ้าง และทำให้ประชาชนหายความยากจนได้หรือไม่ มีแต่ทิ้งหนี้ชาวนาไว้ ให้รัฐบาลปัจจุบันตามมาแก้หนี้ล้างหนี้ให้ลืมแล้วหรือ


นอกจากนี้ยังมองว่าการที่สมาชิกพรรคเพื่อไทย ต่างพากันออกมาวิพากษ์วิจารณ์ในขณะที่นายกฯและรัฐบาลกำลังเป็นที่ยอมรับจากประชาชน และนานาประเทศที่ให้การชื่นชมในการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ก็เพราะอยากทำลายความน่าเชื่อถือของนายกฯและรัฐบาลในตอนนี้  โดยลืมคำนึงถึงประเทศชาติว่าขณะนี้ประเทศอยู่ในช่วงที่ทุกฝ่าย รวมถึงฝ่ายค้านจะต้องมาช่วยกันแก้ไขปัญหาให้ประเทศร่วมกัน เพราะนายกฯพูดชัดเจนว่าต้องการความร่วมมือจากทุกฝ่ายเพื่อให้คนไทยประเทศไทยมีเศรษฐกิจก้าวไปข้างหน้า ประชาชนอยู่ดีมีสุขตามแนวทาง"รวมไทย สร้างชาติ" แต่ไม่รู้ทำไมบรรดาสมาชิกพรรคเพื่อไทยเหล่านี้คิดไม่เป็น มีแต่ออกมาด่ามาว่าวิพากย์วิจารณ์นายกฯและรัฐบาลรายวัน" จนทำให้ประชาชนเบื่อหน่ายเอือมระอาการเมืองและการออกค้านที่ไม่มีเหตุผลของฝ่ายค้านเป็นอย่างมาก" นายสุภรณ์ฯกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ