ข่าว

"บิ๊กแดง"เตรียมชี้แจงปมร้อน ผบ.ทบ.สหรัฐฯ เยือนไทยไม่ตรวจโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กแดง" ผู้บัญชาการทหารบก เตรียมชี้แจงประเด็นผบ.ทบ.สหรัฐฯ เยือนไทยไม่ตรวจโควิด หวั่นกระทบสัมพันธ์ระหว่างประเทศ รวมถึงปมเตรียมต่ออายุราชการ หลังจะเกษียณเดือนกันยายนนี้

มีรายงานว่า ก่อนการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ (ผบ.เหล่าทัพ) วันพรุ่งนี้ (8 กรกฏาคม 2563 )  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะมีการประชุมผู้บัญชาการทางทหาร ที่มี พลเอก ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน หลังจากนั้นจะมีการแถลงผลการประชุม ผบ.เหล่าทัพ

ขณะที่ช่วงบ่าย พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก จะเป็นประธานในพิธีรับอากาศยาน Cessna 182T เข้าประจำการในกองทัพบก ณ หมวดบิน C หน่วยบินเดโชชัย 3 ภายในพื้นที่กองบิน 6 ดอนเมือง ซึ่งเป็นเครื่องบินใช้ในการลาดตระเวณและทำแผนที่ทหาร

โดยหลังเสร็จพิธี พลเอก อภิรัชต์ จะชี้แจงกรณีการเดินทางมาเยือนประเทศไทยของ พลเอก เจมส์ ซี แมคคอนวิลล์ ผบ.ทบ. สหรัฐฯ และคณะ ซึ่งยังยืนยันกำหนดการเดิมคือ ระหว่างวันที่ 9-10 กรกฎาคมนี้ โดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน ตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด -19 ของกระทรวงสาธารณสุข ท่ามกลางกระแสต่อต้านของคนที่ไม่เห็นด้วย

รายงานข่าวยังแจ้งว่า พลเอก อภิรัชต์ ไม่พอใจการนำเสนอข่าวที่คลาดเคลื่อน ว่า คณะของ ผบ.ทบ. สหรัฐฯ ปฏิเสธเข้าสู่ขั้นตอนการตรวจโควิด-19 ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จนกลายเป็นประเด็นถูกวิจารณ์ต่อเนื่อง เพราะเกรงจะกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

สำหรับกำหนดการ คณะของ ผบ.ทบ.สหรัฐฯ จะเดินทางเข้าพบ พบเอก อภิรัชต์ ที่กองบัญชาการกองทัพบก ในวันที่ 10 กรกฎาคม โดยไม่เปิดให้สื่อมวลชนทำข่าวและบันทึกภาพ แต่จะแจกจ่ายข่าวและภาพให้สื่อมวลชนภายหลังเสร็จพิธี

นอกจากนี้ พลเอกอภิรัชต์ เตรียมชี้แจงกรณีเตรียมต่ออายุราชการ หลังจะเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายนนี้ เพราะทำให้เกิดความหวาดระแวงภายในกองทัพ ในช้วงการทำบัญชีปรับย้ายนายทหารประจำปี ซึ่งในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งผู้บัญชาการเหล่าทัพ จะเกษียณอายุราชการหมดทุกคน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ