ข่าว

"แรมโบ้"สวน"เดอะอ๋อย" กินยาผิด เอาแต่โทษรัฐบาลไม่เสนอทางออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้"สวน"เดอะอ๋อย" กินยาผิด เอาแต่โทษรัฐบาลไม่เสนอทางออก ยอมรับวิกฤตศก. หนักหน่วง แต่เป็นวิกฤตของมนุษยโลก ไม่ใช่เฉพาะประเทศไทย จวกยับแนวทางสร้างความปรองดอง "รวมไทยสร้างชาติ"ของ"บิ๊กตู่"นั้นทำจริง มีแต่บางคนเท่านั้นมือไม่พายแต่เอาเท้าราน้ำ

เมื่อวันที่ 7 ก.ค.2563 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลัง นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ โพสต์โจมตีรัฐบาลและนายกฯว่านำพาประเทศไปสู่วิกฤตเศรษฐกิจยิ่งกว่าต้มยำกุ้งว่า อยากให้นายจาตุรนต์ ได้แสดงภูมิปัญญาทางเศรษฐกิจว่า วิกฤตโควิดจะแก้อย่างไร ไม่ใช่เอาแต่วิจารณ์แต่ไม่เสนอทางออก

“ผมอยากจะรู้ว่า นายจาตุรนต์ฯเอาสมองส่วนไหนมาคิด ขอถามกลับหน่อยว่า ในยุควิกฤตต้มยำกุ้งนั้น ลูกพี่ใครเป็นนายกฯที่ทำเศรษฐกิจชาติเสียหาย แล้วนายจาตุรนต์ ได้ช่วยอะไรบ้าง ในยุควิกฤตต้มยำกุ้ง

นายสุภรณ์กล่าวต่อว่า ครั้งนี้ต่างจากวิกฤตต้มยำกุ้งอย่างชัดเจนเมื่อ20ปีที่แล้ว เพราะนี่คือวิกฤตสุขภาพที่ส่งผลต่อสุขภาพและชีวิตความเป็นอยู่ของมนุษยโลกและส่งผลต่อเศรษฐกิจทั่วโลกอย่างปฎิเสธไม่ได้ ไม่มีประเทศไหนในโลกไม่กระทบและวิกฤตนี้ไม่ได้เกิดจากน้ำมือมนุษย์หรือฝีมือของนายกฯหรือทีมเศรษฐกิจคนใดคนหนึ่งทำให้เกิดขึ้น แต่มันเกิดจากเชื่อไวรัสที่ทั่วโลกได้รับผล กระทบทุกด้านอย่างหนักไม่ได้แตกต่างกัน

รัฐบาลและศบค. จึงได้เตรียมการรับมือ ทั้งเรื่องสุขภาพประชาชนและเรื่องเศรษฐกิจ ที่ต้อง ใช้พรก. ฉุกเฉิน เป็นตัวช่วยในการป้องกันโรคและใช้พรก. กู้เงินเพื่อช่วยประชาชนที่ได้รับผลกระทบ รวมทั้งเตรียมแผนฟื้นฟูประเทศด้วย

การที่นายจาตุรนต์ออกมาวิจารณ์แบบนี้แสดงว่าไม่เข้าใจรายละเอียดที่รัฐบาลกำลังดำเนินการจัดทำรวมถึงเรื่องการสร้างความปรองดอง รวมไทยสร้างชาติ นายกฯไม่ได้แค่พูดแต่ได้ลงมือปฎิบัติการแล้วด้วย โดยส่วนหนึ่งตนได้ดำเนินการแปลง"หมู่บ้านเสื้อแดง" เป็น"หมู่บ้านเรารักประเทศไทย"เพื่อสลายสีเสื้อให้คนไทยยุติความขัดแย้งที่เกิดขึ้นมายาวนานในอดีต จึงอยากให้นายจาตุรนต์ฯมาช่วยกันทำงานแบบสร้างสรรค์ วิพากย์วิจารณ์นายกฯและรัฐบาลรายวันอย่าเที่ยวแต่"เอาเท้าราน้ำ"เล่นการเมืองแบบเก่า เป็นโอลด์นอร์มอล มันไม่เป็นประโยชน์อะไรต่อประชาชนและประเทศชาติเลย" นายสุภรณ์กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ