ข่าว

"อนุสรณ์"เพื่อไทย ท้า "บิ๊กตู่" ถ้ามั่นใจ ไม่มีอะไรต้องกล้ว รีบจัดเลือกตั้งท้องถิ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุสรณ์"เพื่อไทย ท้า "บิ๊กตู่" ถ้ามั่นใจ ไม่มีอะไรต้องกล้ว รีบจัดเลือกตั้งท้องถิ่น

เมื่อวันที่ 7 ก.ค.2563 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ระบุ จะจัดให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่นสักอย่างในปีนี้ ว่า ประชาชนที่ยังเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะสามารถทำตามคำพูดที่ได้ประกาศไว้ น่าจะเหลือน้อยลงไปทุกขณะ เช่นเดียวกับกรณีของการเลือกตั้งทั่วไป กว่าจะจัดได้ ก็ต้องเลื่อนแล้วเลื่อนอีกไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง ความพยายามในการแช่แข็งประเทศ พาประเทศชาติและประชาชนถอนหลังย้อนยุคกลับไป 40 ปี ด้วยกลไกและวิธีการต่างๆ เพื่อสืบทอดอำนาจยังคงดำรงอยู่ ควบคู่กับการแช่แข็งการเลือกตั้งท้องถิ่น ไม่ส่งเสริมการกระจายอำนาจ ยังคงหวงและรักษาอำนาจไว้ที่ส่วนกลาง เป็นแบบรัฐราชการรวมศูนย์ ใหญ่ เทอะทะ แต่ไม่มีประสิทธิภาพ ประชาชนเสียโอกาสการเข้าถึง สิทธิ เสรีภาพ ในการเลือกผู้นำท้องถิ่นด้วยตัวเอง พล.อ.ประยุทธ์ จะหลบหลังโควิด เพื่ออ้างเหตุไม่จัดเลือกตั้งท้องถิ่นก็อ้างไม่ได้แล้ว บอกประชาชนว่าการ์ดอย่าตก แต่คนในรัฐบาลและศบค.การ์ดตกเสียเองตั้งหลายครั้ง ความร่วมแรงร่วมใจ ตระหนักรู้ ตื่นป้องกันของประชาชน ทำจนโควิดซา 

ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ มั่นใจในคะแนนนิยมของตัวเอง ไม่มีอะไรต้องกลัว ความกลัวทำให้เสื่อม การเลือกตั้งท้องถิ่นทั่วประเทศถูกแช่แข็งมามากกว่า 5 ปี ถ้าจะบริหารงานแบบนิวนอร์มอลตามที่พูด รัฐบาลควรแสดงความจริงใจ เร่งจัดให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่น จะเปิดหัวเริ่มประเดิมสนามแรกด้วยการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ยิ่งดี จะได้เป็นการทดสอบคะแนนนิยมรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ว่าดีตามที่ลูกหาบพยายามแห่หรือไม่

“พล.อ.ประยุทธ์ ต้องเร่งสร้างไทม์ไลน์เลือกตั้งท้องถิ่น ให้เกิดความชัดเจนโดยเร็ว ประชาชนจะได้เข้าถึงสิทธิเสรีภาพในการเลือกผู้นำท้องถิ่นด้วยตัวเอง” นายอนุสรณ์ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ