ข่าว

"6 ส.ส.ดาวฤกษ์" ลงพื้นที่หนองจอก เร่งแก้ปัญหา "โครงการสร้างเขื่อนกั้นน้ำ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"6 ส.ส.ดาวฤกษ์" ลงพื้นที่หนองจอก เร่งแก้ปัญหา "โครงการสร้างเขื่อนกั้นน้ำ" หลังชาวบ้านได้รับผลกระทบ เชื่อต้องเร่งทำความเข้าใจพร้อมเยียวยา ชงก่อนแก้กม.ผังเมืองใหม่ต้องรับฟังเสียงทุกฝ่าย

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2563 น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ นำทีม 6 ส.ส. ประกอบด้วย นายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.เขตหนองจอก,นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.เขตคลองเตย-วัฒนา ,น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.เขตราชเทวี-พญาไท-จตุจักร , น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.เขตบางกะปิ-วังทองหลาง, น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.เขตดุสิต-บางซื่อ ลงพื้นที่รับฟังปัญหาชุมชนตลาด 100 ปี หลังชาวบ้านคัดค้านโครงการสร้างเขื่อนกั้นน้ำเนื่องจากได้รับผลกระทบ และเกรงจะเป็นการทำลายวิถีชีวิตชุมชนและทัศนียภาพริมคลอง ที่สู้รักษามาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

"6 ส.ส.ดาวฤกษ์" ลงพื้นที่หนองจอก เร่งแก้ปัญหา "โครงการสร้างเขื่อนกั้นน้ำ"

โดย น.ส.วทันยา กล่าวว่าสืบเนื่องจากที่พวกเราได้ติดตามปัญหาของหลายชุมชน ที่มีปัญหาเรื่องอาคารใน กทม.ในส่วนของเขตหนองจอกถือเป็นพื้นที่รับน้ำจากคลองแสนแสบ และมีปัญหาน้ำกัดเซาะตลิ่งมาโดยตลอด พวกเราจึงต้องลงมาดูความเดือดร้อนของประชาชนในเขตปริมณฑล ที่มีความเชื่อมโยงไปถึงพื้นที่ กทม.ชั้นใน 

น.ส.วทันยา กล่าวต่อว่า ประชาชนหลายคนมีความเห็นว่าโครงการสร้างเขื่อนกั้นน้ำ มีการทำลายวิถีชีวิตชุมชนและทัศนียภาพริมคลอง ที่รักษามาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ทำให้เกิดความขัดแย้งกันของประชาชนในพื้นที่ ที่มีทั้งฝ่ายเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยวันนี้พวกเราจึงต้องฟังความเห็นของทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งจากที่ได้ศึกษามาก่อนหน้านี้ ปัญหาความขัดแย้งของชาวบ้านน่าจะเกิดจากการที่ไม่ได้ทำความเข้าใจก่อนที่จะเริ่มโครงการดังกล่าว

ด้านนายศิริพงษ์ ในฐานะ ส.ส.เขตหนองจอก กล่าวว่า โครงการสร้างเขื่อนกั้นน้ำในพื้นที่ สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนของประชาชนหลายหลังคาเรือนที่ยังไม่ได้รับการเยียวยา ทางกลุ่มเราก็ต้องลงมารับฟังความเดือดร้อนของชาวบ้าน และหาแนวทางแก้ไขต่อไป 
 

"6 ส.ส.ดาวฤกษ์" ลงพื้นที่หนองจอก เร่งแก้ปัญหา "โครงการสร้างเขื่อนกั้นน้ำ"

ขณะที่นางกรณิศ เปิดเผยว่า ในการประชุมสภาฯสัปดาห์หน้าจะเริ่มมีการพิจารณาญัตติขอให้สภาฯตั้งกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหาการบังคับใช้ข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร กรณีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการพัฒนาทรัพย์สินที่ประชาชนทั่วไปใช้สอยร่วมกันในพื้นที่ส่วนบุคคล ที่ตนได้ยื่นไว้ในวาระประชุมนานแล้ว และในตอนนี้มีวาระการพิจารณากฎหมายผังเมืองใหม่ กำลังจะรอส่งเข้าไปที่กระทรวงมหาดไทย เพื่อที่จะบังคับใช้กฎหมายผังเมืองใหม่ ซึ่งมันจะเกี่ยวข้องกับปัญหาการก่อสร้างอาคารสูงที่ประชาชนร้องเรียนมา ซึ่งถือเป็นเรื่องเร่งด่วน ตนจึงจะนำเรื่องนี้เข้าอภิปรายในที่ประชุมสภาในครั้งเดียวกัน เพื่อให้ทันต่อการพิจารณาแก้ไขผังเมือง

"6 ส.ส.ดาวฤกษ์" ลงพื้นที่หนองจอก เร่งแก้ปัญหา "โครงการสร้างเขื่อนกั้นน้ำ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ