ข่าว

273 : 200 เสียง สภาผู้แทนฯผ่านวาระแรก ร่างพ.ร.บ.งบฯปี 64

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

273 :200 เสียง สภาผู้แทนฯผ่านวาระแรกรับหลักการ ร่างพ.ร.บ.งบฯปี 64 ตั้งกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาฯตามกรอบ 105 วัน 

วันที่ 3 ก.ค.-การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 เป็นการอภิปรายในหลักการตลอดทั้งวันจนถึงช่วงดึกที่ผ่านมา ซึ่งนายสุทิน คลังแสง ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน ได้กล่าวสรุปว่า ตลอด 3 วันที่ผ่านมาในการอภิปรายงบประมาณที่เป็นผลประโยชน์ของประเทศ และต้องจัดสรรไปในแต่ละส่วนและเป็นที่ทราบว่า เงินที่มาช่วยเหลือประชาชนก็คืองบแผ่นดิน ดังนั้นการดำเนินการทุกอย่างก็อยู่บนความกดดันตามไปด้วยซึ่งสิ่งที่ประชาชนอยากรู้ คือ สภาพเศรษฐกิจปัจจุบันเป็นอย่างไร งบประมาณ 2564 คืออะไร  อนาคตจะเป็นอย่างไรต่อไป การแก้ปัญหานั้นตรงจุดหรือไม่และหากแก้ปัญหาไม่ตรงจุดแล้ว จะแก้ไขอย่างไร

จากนั้น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวปิด โดยยืนยัน จะมุ่งเน้นการส่งเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจภายในประเทศ ลดความเหลื่อมล้ำในทุกมิติ เพราะต้องเดินหน้าต่อไปในเรื่องของการพัฒนาศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ตลอดจนสร้างความสมดุล และมุ่งหวังให้การใช้จ่ายของแผ่นดินเกิดประโยชน์สูงสุด ส่วนข้อเสนอและข้อติติงต่างๆ ส่วนตัวรับได้และขอกรรมาธิการวิสามัญนำไปพิจารณาให้รอบคอบมากยิ่งขึ้นต่อไป

 จากนั้นเมื่อเวลา 23.23 น. ที่ประชุมสภาฯ ได้ลงมติเห็นชอบร่างงบประมาณ 2564 ด้วยเสียงเห็นชอบ 273 เสียง ไม่เห็นชอบ 200 เสียง งดออกเสียง 3 เสียง พร้อมตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ จำนวน 72 คน มีกรอบการทำงาน 105 วัน 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ