ข่าว

"ครูมานิตย์"เพื่อไทย วอน "นายกฯ" อย่าเพิ่งยุบสภาฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ครูมานิตย์" เพื่อไทย ชี้ บริหารงบประมาณต้องมีวิสัยทัศน์และจริงใจ ซัด "สมคิด" นำทีมเศรษฐกิจล้มเหลว วอน "นายกฯ" อย่าเพิ่งยุบสภา เพราะเพิ่งเลือกตั้ง

1 ก.ค. 63  การประชุมสภาฯเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ งบประมาณ ปี  64 นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส. พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่างบประมาณเป็นเงินภาษีของประชาชนคนไทยทุกคน ที่จะต้องจัดสรรอย่างมีวิสัยทัศน์และมีความจริงใจต่อประชาชน  กล่าวย้ำว่ารัฐบาลต้องมีความสามารถในการหาเงินเข้าประเทศ โดยเฉพาะการจัดเก็บภาษีรายได้ของรัฐ  การกู้เงินจนเข้าสู่ภาวะอันตราย ทวงถามถึงความสามารถของรัฐบาลในการใช้หนี้ของรัฐบาลด้วย

นายครูมานิตย์ ยังชี้ว่ารัฐบาลนี้โดยเฉพาะทีมเศรษฐกิจที่มีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าทีมนั้นบริหารเศรษฐกิจล้มเหลว พร้อมกับอ้างอิงข่าวจากหน้าหนังสือพิมพ์ที่มีสมาชิกพรรคพลังประชารัฐไล่นายสมคิดออกจาก ครม. โดยเชื่อว่าประเด็นนี้ทำให้นายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่สบายใจ  และย้ำว่าต้องการเห็นงบประมาณ 3.3 ล้านบาท ถูกนำไปบริหารราชการแผ่นดินโดยมุ่งเน้นแก้ไขปัญหาปากท้องและสร้างรายได้ให้ประชาชน ซึ่งขณะนี้มีตัวเลขจำนวนผู้ตกงานจำนวนมากกว่า 10,000,000 คน โดยยังเชื่อว่ารัฐบาลสามารถปรับปรุงงบประมาณได้

ทั้งนี้ยังกล่าวว่ารู้สึกไม่สบายใจ อ้างถึงกระแสข่าวว่านายสมคิด  จาตุศรีพิทักษ์  พูดถึงเรื่องการยุบสภาฯหลังแก้สถานการณ์โควิด-19 โดยฝากถึงนายกรัฐมนตรีว่าอย่าเพิ่งยุบสภา เพราะเพิ่งผ่านการเลือกตั้งมาไม่ถึง 2 ปี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ