ข่าว

"นฤมล"ปัดนั่งหัวหน้าทีมเศรษฐกิจคนใหม่ "แค่มาคุมงานต่อ" เมินเสียงยี้ ชี้เป็นเรื่องปกติการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นฤมล"ปัดนั่งหัวหน้าทีมเศรษฐกิจคนใหม่ "แค่มาคุมงานต่อ" เมินเสียงยี้ ชี้เป็นเรื่องปกติการเมือง ปัด เกาเหลาทีม "สมคิด" ยัน ยังเคารพมาก เหมือนเดิม พร้อมตอบอย่างมั่นใจ"ไม่เสียเซลฟ์"ถูกถล่มหลัง พปชร.ชูคุม ศก.

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.2563 นางสาวนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และเหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลังได้รับแต่งตั้งเป็นหนึ่งในทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า  เป็นไปตามที่ ท่านอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐได้ขี้แจงเพิ่มเติมในการประชุมใหญ่พรรค เมื่อวันเสาร์ที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมา ในส่วนของภารกิจพรรคการเมือง ที่ทุกพรรคการเมืองมีภารกิจหลักคือการดูแลเป็นอยู่ขอพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคท่านใหท่ของเรา ที่ได้กำชับว่า เรื่องที่เราต้องให้ความสำคัญภายหลังเรื่องโควิด-19 คือ การช่วยเหลือแก้ปัญหาปากท้อง ความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนอย่างไร เช่นเดียวกับที่ปรากฎในคลิปวิดีโอในที่ประชุมใหญ่ คือการทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดีให้ได้

ท่านเลขาธิการพรรคได้พูดต่อเนื่องไปว่า ภารกิจหลักที่เราจะทำคือ นโยบายที่จะออกมาช่วยพี่น้องประชาชน เพราะเรามี ส.ส.อยู่ในทุกภาคของประเทศไทย พวกเขาจะรับเรื่องเดือดร้อนของประชาชนมา มีทีมงานของพรรค คือทีมที่เคยทำงานกันอยู่เดิม และทีมที่เข้ามาเสริม ซึ่งทุกพรรคการเมืองก็ทำแบบนี้  จากนั้นจะมีทีมง่ายวิชาการ ภาคธุรกิจ ภาคเอกชน เข้ามาเติมเต็ม ในการนำข้อมูลมาวิเคราะห์ เพื่ออกเป็นนโยบาย

เมื่อถามว่า ตำแหน่งของ นางนฤมลเองเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจเลยหรือไม่ หรือเป็นหนึ่งในทีมงาน นางนฤมลบอกว่า ตั้งแต่ก่อตั้งพรรคมา ตนอยู่ในทีมเศณษฐกิจมาอยู่แล้ว ในส่วนของนโยบาย ท่านเลขาธิการพรรคเลยบอกว่า ให้ตนรับผิดชอบต่อ เท่านั้นเอง ในลักษณะนั้น
 

“คงไม่ได้เรียกว่าหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ เดี๋ยวจะเข้าใจผิดกันไปอีก เพราะอันนี้เป็นเรื่องของ การทำนโยบายของพรรคอย่างที่เล่ามา เมื่อสักครู่ เราคงจะเป็นเวทีหนึ่งที่ให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการนำเสนอ ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย และเราจะตกผลึกออกมาเป็นนโยบาย ผ่านพรรคการเมืองมาที่นายกรัฐมนตรี และ ครม.”

เมื่อถามว่า ท้อใจหรือไม่ เมื่อยังไม่ทันจะทำหน้าที่ก็มีกระแสในทางลบออกมาก่อนแล้ว นางนฤมล กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติทางการเมืองที่ต้องมีคำวิพากษ์ วิจารณ์ อะไรที่นำมาปรับปรุงได้ เราก็จะนำมาปรับปรุง
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ