ข่าว

เดือดต่อเนื่อง "ไพบูลย์" ไม่สน "ณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ" ลาออกพ้น กมธ.โควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เดือดต่อเนื่อง "ไพบูลย์" ไม่สน "ณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ" ลาออกพ้น กมธ.โควิด ลั่นขอทำงานจนจบ

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.2563 นายไพบูลย์ นิติตะวัน ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาติดตามตรวจสอบ การใช้เงินตามพระราชกำหนด 3 ฉบับเพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  เปิดเผยว่า นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ยื่นหนังสือ ลาออกจาก การเป็นกรรมาธิการแล้ว 

นายไพบูลย์ กล่าวว่า ส่วนตัวติดว่าสาเหตุอาจมาจากการมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน ซึ่งถือเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่จะเลือกวิธีการลาออก แต่อย่างไรก็ตามตนเองยังคงทำหน้าที่ประธานกรรมาธิการต่อไปจนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจ ขณะเดียวกัน คิดว่าเวลานี้จะต้องหาแนวทางในการตรวจสอบการใช้งบประมาณเพื่อการช่วยเหลือประชาชน ไม่ใช่มาทะเลาะกันเองในกรรมาธิการหรือใช้เป็นเวทีทางการเมืองตอบโต้กัน 

 

"ไม่ได้เป็นกังวลว่าจะมีกรรมาธิการลาออกเพิ่ม หากใครต้องการลาออกอย่ามัวแต่พูดให้ทำหนังสือแจ้งความประสงค์มา สำหรับกรรมาธิการที่จะมาทำหน้าที่แทนนายณัฐวุฒิก็คงเป็นสัดส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนาตามเดิม" นายไพบูลย์ กล่าว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการลาออก ของนายณัฐวุฒิ เป็นผลจากความขัดแย้งภายในกรรมาธิการในขั้นตอนเสนอชื่อ ประธานกรรมาธิการ ซึ่งนายณัฐวุฒิเป็นผู้เสนอชื่อนายกนก วงษ์ตระหง่าน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์เป็นประธาน โดยมีพรรคฝ่ายค้านร่วมสนับสนุนเนื่องจากเห็นว่านายกนก เป็นผู้ทรงคุณวุฒิด้านเศรษฐกิจและการเงิน และขอพรรคพลังประชารัฐอย่ารับตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาการขัดกันแห่งผลประโยชน์ แต่ในท้ายที่สุดที่ประชุมเสียงข้างมากมีมติ เลือกนายไพบูลย์ นิติตะวัน

ขณะที่การประชุมนัดแรกที่นายไพบูลย์นั่งหัวโต๊ะเป็นประธาน ได้ขอให้กรรมาธิการแนะนำตัว แต่นายณัฐวุฒิ ท้วงว่า กรรมาธิการรู้จักกันอยู่แล้ว ไม่อยากให้เสียเวลามาแนะนำตัวกัน ทำให้ปะทะคารมกันกับนายไพบูลย์เล็กน้อย ก่อนที่นายณัฐวุฒิ จะเดินออกมาจากป้องประชุมในเวลานั้น แม้นายณัฐวุฒิจะระบุกับผู้สื่อข่าวไม่ได้เป็นการเดินออกจากห้องประชุมเพราะไม่พอใจนายไพบูลย์ แต่ถึงที่สุดแล้วนายณัฐวุฒิได้ลาออกจากการเป็นกรรมาธิการในเวลาต่อมา 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ