ข่าว

"นพ.เกรียงศักดิ์" แถลงลาออกเพื่อเปิดทางปลัดกระทรวงหาคนใหม่ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นพ.เกรียงศักดิ์ รักษาการผอ.รพศ.ขอนแก่น แถลงขอลาออกเปิดทางให้ปลัดสธ.หาคนใหม่มาทำหน้าที่แทน ระบุไม่ได้น้อยใจที่ถูกกดดันแต่เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย เผยไม่ได้หนักใจอะไรและยังไม่ได้หารือกับปลัดสธ.มาก่อน โดยจะทำหนังสือขอถอนตัววันนี้ 

โดย... สุมาลี สุวรรณกร ภาพ...กวินทรา  ใจซื่อ

          จากปัญหาการเคลื่อนไหวขององค์กรแพทย์รพ.ขอนแก่นหลังจากไม่พอใจคำสั่งย้าย นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผอ.รพศ.ขอนแก่น ไปประจำที่กระทรวงสาธารณสุข และให้ นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผอ.รพ.พระปกเกล้าจันทบุรีมารักษาการแทน 

 

อ่านข่าว...  เปิดเบื้องลึก...ย้าย "หมอชาญชัย"ไม่เป็นธรรม

อ่านข่าว...  เปิดใจ "หมอเกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ"  "แค่แสดงความอาลัยอาวรณ์กับผู้บริการเก่าไม่ได้ต้านคนใหม่"
 


          ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อ เวลา 10.30 น. วันที่ 15 มิ.ย. นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ รักษาการผอ.โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น เปิดแถลงข่าว ขอถอนตัวจากรักษาการในตำแหน่งผอ.โรงพยาบาลขอนแก่นต่อปลัดกทะรวงสาธารณสุข โดยระบุว่า ตามที่กระทรวงสาธารณสุข ได้มีคำสั่งให้ตนนายเกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผอ.โรงพยาบาลพระปกเกล้า จ.จันทบุรี มาปฏิบัติราชการ รักษาการในตำแหน่ง ผอ.รพ.ขอนแก่น ภายในวันที่ 5 มิ.ย.63 นั้น เป็นที่ยอมรับว่าการดำเนินการจัดการ ควบคุมป้องกันภาวะวิกฤตโรคโควิด 19 ภายใต้การนำของปลัดกระทรวงสาธารณสุขอย่างดีเยี่ยม จนได้รับคำชมจากนานาประเทศทั่วโลก แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเราเองไม่อาจไว้วางใจต่อภาวะ Second wave ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็เป็นได้ ความเป็นเอกภาพความสามัคคี และความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ของชาวกระทรวงสาธารณสุข ภายใต้การนำของท่านปลัดกระทรวงสาธารณสุขจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งต่ออนาคตของประเทศชาติโดยรวม รวมถึงปัญหาเศรษฐกิจปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชนอีกเป็นจำนวนมาก เป็นภาระอันหนักอึ้งที่รัฐบาลต้องแก้ปัญหา 

          “ตามที่ปรากฏเป็นข่าวในเหตุการณ์ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมในฐานะข้าราชการพลเรือนในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และในฐานะประชาชนที่มีมีครอบครัวอยู่ในจังหวัดขอนแก่น มีความารักความผูกพันต่อโรงพยาบาลขอนแก่น รู้สึกห่วงใยต่อภาพลักษณ์ ความศรัทธาของประชาชนในภาคอีสานที่มีต่อรพ.ขอนแก่น ที่มีมาอย่างต่อเนื่องยาวนานเป็นเวลานับสิบปี พิจารณาแล้วเห็นว่าการขอถอนตัวจากรักษาการในตำแหน่งผอ.โรงพยาบาลขอนแก่นน่าเป็นทางออกที่ดีที่สุด เพื่อให้การดำเนินงานของกระทรวงสาธารณสุข โรงพยาบาลขอนแก่นคลี่คลายเดินหน้าได้โดยเร็ว ผมพร้อมและยินดีกลับไปปฏิบัติหน้าที่ผอ.โรงพยาบาลพระปกเกล้า จ.จันทบุรี เช่นเดิม หรือตามที่บังคับบัญชามอบหมายโดยเคร่งครัด”นพ.เกรียงศักดิ์ กล่าว 
 

          สำหรับการตัดสินใจครั้งนี้นั้น นพ.เกรียงศักดิ์ กล่าว่า ไม่ได้หนักใจกังวลใจหรือเครียดแต่อย่างใด คิดว่าน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดเพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาได้ และวันนี้ตนจะส่งหนังสือยื่นขอลาออกจากตำแหน่งรักษาการรพ.ศูนย์ขอนแก่น เพื่อให้ท่านปลัดกระทรวงพิจารณาส่วนท่านจะมีความเห็นเช่นไรนั้นแล้วแต่ท่านจะพิจารณาในฐานะผู้บังคับบัญชาเพราะตนยังไม่ได้คุยกับท่านปลัดเรื่องนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ