ข่าว

"อลงกรณ์"ยัน 5 ส.ส.ประชาธิปัตย์พบ"พีระพันธุ์ "ไม่มีนัยยะการเมือง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อลงกรณ์"ยืนยัน 5 ส.ส.ประชาธิปัตย์พบ"พีระพันธุ์"ไม่มีนัยยะการเมือง เผยประชาธิปัตย์เร่งขับเคลื่อน6โครงการปฏิรูปปชป.สู่องค์กรดิจิทัลก้าวข้ามวิกฤติโควิด

นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรคประชาธิปัตย์กล่าวเกี่ยวกับข่าวการพบกันระหว่างสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคประชาธิปัตย์พบนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลว่า การพบปะดังกล่าวไม่มีนัยยะทางการเมืองใดๆ ไม่เกี่ยวกับการย้ายพรรคหรือการเคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลงหัวหน้าพรรคตามที่มีรายงานข่าวในสื่อมวลชน 
   “เป็นการพบกันระหว่างเพื่อนเก่า คนของพรรคที่ออกไปยังเป็นมิตรที่ดีต่อกันเสมอ”

สำหรับประเด็นเรื่องการปรับปรุงพัฒนาพรรคนั้น พรรคประชาธิปัตย์กำลังขับเคลื่อนการปฏิรูปพรรคอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะการอัพเกรดพรรคสู่องค์กรดิจิทัลซึ่งเริ่มดำเนินการใน 6 โครงการ ได้แก่1. การจัดตั้งบิ๊กดาต้า(Big Data) 2.การวางระบบบริหารจัดการพรรคด้วยแพลตฟอร์มดิจิทัล 3.การวางระบบสื่อสารการประขุมทางไกลด้วยระบบZoom Cloud Meeting 4.การพัฒนาระบบสื่อสารสาธารณะทุกแพลตฟอร์ม 5.การจัดตั้งศูนย์สื่อสารดิจิทัลและ6.การจัดตั้งศูนย์เทคโนโลยีไอที ซึ่งจะแล้วเสร็จภายในเดือนหน้า
 สำหรับโครงการพัฒนาระบบประชุมทางไกลด้วยZoom Cloud Meetingได้ติดตั้งระบบและทดสอบแล้วที่สำนักงานใหญ่พรรคเมื่อวันศุกร์(12มิ.ย)ที่ผ่านมาโดยมีท่านประธานสภาที่ปรึกษาของพรรค ท่านชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรร่วมในการทดสอบระบบด้วยและพร้อมใช้ระบบนี้ในภารกิจการประชุม การจัดฝึกอบรมและสัมมนาได้พร้อมกัน10กิจกรรมในคราวเดียวกันโดยแต่ละกิจกรรมมีผู้เข้าร่วมได้ตั้งแต่100ถึง300คนทั้งในส่วนกลางและภูมิภาคทั่วประเทศและเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ปัญหาอุปสรรคการดำเนินกิจกรรมของพรรคในยุคโควิด19ที่มีปัญหาในการประชุมกลุ่มและการเดินทาง
 ในส่วนการจัดตั้งศูนย์ข้อมูลบิ๊กดาต้าและระบบการบริหารจัดการพรรคด้วยแพลตฟอร์มดิจิทัลซึ่งจะมีระบบซอล์ฟแวและแอพพลิเคชัน ระบบเอไอ(AI) บล็อคเชน((Blockchain)และคราวด์คอมพิวติ้ง(Cloud Commuting)เริ่มวางระบบแล้วและจะเขื่อมโยงไปยังสาขาพรรค ตัวแทนพรรคประจำจังหวัด สำนักงานส.ส.และศูนย์บลูเฮ้าส์ทุกเขตเลือกตั้งเป้าหมายแล้วเสร็จภายในเดือนกรกฎาคม
 ส่วนการจัดตั้งศูนย์สื่อสารดิจิทัลและศูนย์เทคโนโลยีไอทีได้เตรียมความพร้อมไประดับหนึ่งแล้วรอการเสนอให้คณะกรรมการบริหารให้ความเห็นชอบการพัฒนาโครงสร้างระบบงานสำนักใหญ่ของพรรค ประการสำคัญคือมียุวประชาธิปัตย์รุ่นใหม่ประมาณ30คนจะมาเสริมงานพรรคงานรัฐมนตรีและงานสภาซึ่งได้ประชุมแบ่งงานและหน้าที่ไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
 “พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนาปฏิรูปพรรคภายใต้แนวทาง”อุดมการณ์-ทันสมัย”ของท่านหัวหน้าพรรค”จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์”และเลขาธิการพรรค”เฉลิมชัย ศรีอ่อน”เพื่อสร้างความเป็นสถาบันทางการเมืองของประชาชนโดยประชาชนเพื่อประชาชน ซึ่งหลังจากมีการคลายล็อคโควิดเพิ่มขึ้น เร็วๆจะมีกิจกรรมใหม่เพื่อประชาชนโดยการขับเคลื่อนของคณะกรรมการบริหารพรรค คณะกรรมการฟังชั่น15คณะและคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรคทั้ง5ภาคออกมาทุกสัปดาห์”
  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ