ข่าว

"เสรีพิศุทธ์"ลุยบ้านท่าหลวง ขอ"สมบูรณ์"เข้าสภา 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสรีพิศุทธ์"ลุยบ้านท่าหลวง ขอ"สมบูรณ์"เข้าสภา เพิ่ม1เสียงไปซัด"ลุงตู่"

ในวันนี้ ( 5 มิ.ย.)พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยเเละเเกนนำพรรคลงพื้นที่บ้านท่าหลวง อ.เถิน จ.ลำปางหาเสียงให้ ร.ต.ท.สมบูรณ์ กล้าหาญ ผู้สมัครส.ส.ของพรรค โดยกล่าวกับประชาชนว่าตนมาบ้านท่าหลวงเป็นครั้งแรก เพราะในการเลือกตั้งใหญ่ปีที่แล้ว เลือกตั้งทั่วประเทศ350เขต ตนไปเขตละ1วันก็ใช้เวลา1 ปีเพราะฉะนั้นเลยไม่มีโอกาสมาที่นี่ ต้องกราบขออภัยด้วย 

 หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า ตนมาในวันนี้เนื่องจากมีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปางเขต4 ตนต้องพบพี่น้องประชาชนให้ได้ ขอเรียนว่าในปีที่ผ่านมาตนได้ทำหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอย่างเต็มที่ที่สุด  การที่ตนร่วมประชุมสภาผู้เเทนฯเรื่องพร.ก.เงินกู้1.99 ล้านล้านบาทเสร็จสิ้นก็มาพบประชาชนเขตสี่หลายวันเเล้วและจะอยู่ถึงวันที่9 มิ.ย.เพราะว่าต้องไปประชุมกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามทุจริต ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญมาก และจะกลับมาที่นี่อีกจนกระทั่งเลือกตั้งเสร็จ

                         "เสรีพิศุทธ์"ลุยบ้านท่าหลวง ขอ"สมบูรณ์"เข้าสภา 

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า ตนจะทุ่มเทให้ ร.ต.ท.สมบูรณ์ ได้เป็นผู้แทนราษฎรเขต4 จ.ลำปางให้ได้ ทำไมถึงเชื่อมั่นอย่างนั้น เพราะในการเลือกตั้งครั้งที่แล้วพรรคฝ่ายประชาธิปไตย รวมกันได้ 7 หมื่นกว่าคะแนน ขณะที่ฝ่ายเผด็จการได้ 3 หมื่นคะแนน ใครที่เคยลงให้พรรคฝ่ายประชาธิปไตยก็ลงคะเเนนเหมือนเดิม แค่นี้ก็กินขาด ชนะแล้ว 

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า เหตุการณ์1 ปีที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชายึดอำนาจเเละบอกขอเวลาอีกไม่นาน เเต่อยู่มา 6 ปีแล้ว และเขียนรัฐธรรมนูญเพื่อที่จะได้เป็นนายกฯอีก 2 สมัย สิ่งที่ทำกับพวกเราคือใช้ธรรมนูญมากดขี่ประชาชน 

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า พลเอกประยุทธ์บอกว่าจะมากู้ชาติ กู้ชาติจริงหรือเปล่า มีแต่กู้เงินอย่างเดียว ไม่เคยกู้ชาติเลย เป็นนายกฯเมื่อปี 2557 ตั้งงบประมาณ ปี 2558 เพื่อเอาภาษีประชาชนมาบริหารประเทศ ก็ตั้งงบประมาณเกินดุล 

“เกินดุลหมายความว่า จะใช้เงินเท่านี้แต่เงินไม่พอ ต้องไปขอกู้ยืม เพราะฉะนั้นปี 2558 พลเอกประยุทธ์ก็ต้องกู้เงิน จนปีนี้ก็ต้องกู้เงินอีก ถ้าชีวิตเราเป็นหนี้สิน ทุกเดือนไม่พอก็ต้องกู้ ทำงานมาก็ต้องใช้ดอกเบี้ย จะมีความสุขไหม ใครเป็นหนี้เป็นสินชีวิตไม่มีความสุขหรอก พลเอกประยุทธ์ถือว่าภาษีของประชาชนไม่ใช่เงินของตัวเอง จึงถลุงกันไปหมด เอางบประมาณของเราไปซื้อสิ่งไม่จำเป็น คืออาวุธ มันหมดสมัยแล้วที่จะไปซื้อของพวกนี้ แต่คนพวกนี้ต้องการเงินทอน พูดง่ายๆคือทุจริต ผมบริหารประเทศมาขนาดนี้แล้ว พลเอกประยุทธ์เป็น ผบ.ทบ. ผมเป็น ผบ.ตร. มันรู้ทันกันอยู่ เพราะฉะนั้นพวกนี้มันจะแสวงหาผลประโยชน์กับพี่น้องที่เดือดร้อน “  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส  กล่าว

                      "เสรีพิศุทธ์"ลุยบ้านท่าหลวง ขอ"สมบูรณ์"เข้าสภา 

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า ภาษีประชาชนที่รัฐบาลนำไปบริหารจะต้องใช้อย่างละเอียดและประหยัด จะต้องทำเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน โดยไม่มีการทุจริต แต่รัฐบาลนี้ถูกกล่าวหาว่าทุจริตมาโดยตลอด การอภิปรายเรื่องงบประมาณเงินกู้  ผมพูดจากใจว่าไม่อยากให้กฎหมายผ่าน เพราะเดี๋ยวจะไปทุจริต แต่พอนึกว่าประชาชนลำบากถูกพักงาน โดนปลดออกจากงาน ตนจำต้องกล้ำกลืน ยอมให้กฎหมายผ่าน เพื่อประชาชนจะได้มีเงินไปใช้ 

“แต่ขั้นตอนต่อไปเราต้องตรวจสอบให้ได้ ต้องตั้งกรรมธิการมาตรวจสอบการใช้เงินของรัฐต้องเรียนประชาชนว่า พลเอกประยุทธ์ลูกช่างกู้ กู้ทุกอย่าง เวลามีโควิด-19 ก็ต้องกู้อีก ต้องรักษาประชาชนในเรื่องโควิด-19 ฟรี เมื่อมีผลกระทบรัฐบาลก็ต้องชดเชย รวมทั้งเกษตรกรทั้งหลาย แต่ รัฐบาลไม่มีเงิน เพราะกู้ทุกปีๆ กู้ครั้งนี้เกือบดันเพดานแล้ว จะกู้ไม่ได้อีกต่อไปแล้ว กู้โดยไม่สนใจ แล้วใครจะเป็นคนใช้หนี้ รุ่นลูกเราต้องเป็นคนใช้หนี้ ต่อไปพวกเราจะเดือดร้อน ต้องใช้ทั้งเงินกู้ ทั้งเงินต้น  ดอกเบี้ยแล้วจะเอาเงินจากไหน รัฐบาลก็ต้องมาเก็บเงินภาษีพวกเราเพิ่มมากขึ้นอีก เพื่อจะเอาเงินไปใช้หนี้ และรัฐบาลจะขึ้นภาษีหลายอย่าง ตอนนี้น้ำมันโลกราคาถูกลง น้ำมันไทยเพิ่มขึ้น ไปดูตามปั้มน้ำมันได้ ถ้าบริหารประเทศแบบนี้ ใครก็เป็นนายกฯได้”หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยกล่าว

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ คือการเลือกระหว่างฝ่ายประชาธิปไตยกับเผด็จการ  พรรคเสรีรวมไทยเป็นพรรคเดียวของตัวแทนฝ่ายค้าน ประชาชนลงคะแนนมาที่พรรคเสรีรวมไทย คะเเนนของฝ่ายประชาธิปไตยให้พรรคเสรีรวมไทยทั้งหมด

“ร.ต.ท.สมบูรณ์ คือคนอำเภอสบปราบ เป็นคนของพวกเราเอง ต้องเข้าสภาให้ได้ ผมก็ได้อีก 1 เสียง ไปค้านเเละสู้ในสภา เอาชนะพวกเขาให้ได้”หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยกล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ