ข่าว

วันเฉลิม ถูกอุ้มในพนมเปญ ภายใต้ชะตากรรมไม่แน่นอน หรือคือการเชือดไก่ให้ลิงดู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รายงานเหตุการณ์ วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ถูกอุ้มในพนมเปญ ผู้ลี้ภัยทางการเมืองชาวไทยในต่างแดนมองว่า หรือคือการเชือดไก่ให้ลิงดู SUT นัดทวงความเป็นธรรม อีกหลายคนที่ต้องใช้ชีวิตภายใต้ชะตากรรมที่ไม่แน่นอน

รายงานเหตุการณ์ หนึ่งวันหลัง "ต้าร์" วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ผู้ลี้ภัยการเมืองไทย โจมตี นายกฯ ทางเฟซบุ๊ก เขาถูกอุ้มลักพาตัวจากหน้าคอนโดมิเนียมที่พักในกรุงพนมเปญ กัมพูชา ช่วงเย็นวันที่ 4 มิ.ย. โดย บีบีซีไทย อ้างกลุ่มผู้ลี้ภัยการเมืองในต่างแดนมองว่า เป็นการ "เชือดไก่ให้ลิงดู" ของผู้มีอำนาจในประเทศ

การลักพาตัวอุกอาจครั้งนี้ ยังเป็นการ "ส่งสัญญาณ" ให้ผู้ลี้ภัยทางการเมือง ต้องระวังตัวมากขึ้นในต่างแดน "นี่คือการเชือดไก่ให้ลิงดู... พวกเราผู้ลี้ภัยต้องระวังตัวให้มากขึ้น" ผู้ลี้ภัยการเมืองในยุโรปคนหนึ่งกล่าว "พวกเราได้แต่ภาวนาว่าต้าร์จะไม่ถูกฆ่าเป็นรายต่อไป"

 

อ่านข่าว - เปิดไทม์ไลน์ "วันเฉลิม" ถูกอุ้ม กับเสียงสุดท้าย "หายใจไม่ออก" ก่อนสายจะตัดไป

 

ขณะที่ ประชาไท รายงานเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยว่า 4 มิ.ย. 2563 วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ อายุ 37 ปี ผู้ลี้ภัยทางการเมืองชาวไทยที่พักอาศัยอยู่ประเทศกัมพูชา ถูกอุ้มหายตัวไปจากหน้าคอนโดฯ ที่กรุงพนมเปญ เมื่อเย็นวานนี้ เวลา 17.54 น. ที่ผ่านมา ขณะเดินลงมาซื้อลูกชิ้นปิ้งหน้าคอนโดฯ 

ด้าน Student Union of Thailand นัดทวงความเป็นธรรมให้วันเฉลิมและผู้ลี้ภัยทางการเมืองทุกคน ในวันนี้ 5 มิถุนายน 2563 เวลา 17.00 - 18.00 น. ณ SKYWALK หอศิลป์ฯ (BACC)

 

"วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ คือ ผู้ลี้ภัยทางการเมืองคนล่าสุดที่ถูกอุ้มหายไปเมื่อวานนี้ เขาไม่ใช่ผู้ลี้ภัยคนแรกที่ตกเป็นเหยื่อการถูกอุ้มหายและยังมีผู้ลี้ภัยอีกหลายคนที่ต้องใช้ชีวิตภายใต้ชะตากรรมที่ไม่แน่นอน

ผู้ลี้ภัยทุกคนเป็นคนไทย และมีสิทธิ์ได้รับความเป็นธรรมเหมือนทุกคน เราจึงขอเชิญชวนทุกคนมาทวงความเป็นธรรมให้วันเฉลิม และผู้ลี้ภัยทุกคน

วันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน เวลา 17.00 - 18.00 น. ณ บริเวณ SKYWALK หอศิลป์ฯ

โปรดเตรียมดอกไม้เพื่อร่วมทวงความเป็นธรรมให้ผู้ลี้ภัยทางการเมืองทุกคน (มีมาตรการความปลอดภัยรองรับภายใต้โรคระบาด โควิด-19) #SUT #สนท"

 

อ่านข่าว - วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ถูกอุ้ม #saveวันเฉลิม ขึ้นอันดับ 1 ทวิตเตอร์

 

วันเฉลิม, ถูกอุ้ม

 

บีบีซีไทย : วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ กล่าวโจมตี นายกฯ เป็นภาษาอีสานทางวิดีโอที่โพสต์บนเฟซบุ๊ก หนึ่งวันก่อนถูกลักพาตัว

 

วันเฉลิม, ถูกอุ้ม

 

วันเฉลิม, ถูกอุ้ม

 

CR : บีบีซีไทย - BBC Thai , prachatai

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ