ข่าว

มาเป็นชุด "ปารีณา" โต้กลับ "บุ๋ม" เตือนอย่าพูดมั่วปชช.จะเข้าใจผิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เอ๋ ปารีณา" แจงหลังโพสต์สวน "บุ๋ม ปนัดดา" ยันไม่ได้อ่านแค่พาดหัวข่าว เตือนอีกฝ่ายให้ระมัดระวังเรื่องการพูด หวั่นประชาชนเข้าใจผิด เหน็บแรงไม่ใช่ กรรมาธิการ แต่เป็นแค่ ที่ปรึกษา

 

กลายเป็นเรื่องร้อนในโซเชียลมีเดียกรณีที่กรณีที่ บุ๋ม - ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ดาราพิธีกรชื่อดัง ในฐานะสมาชิกคณะอนุกรรมาธิการศึกษากระบวนการยุติธรรมและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับปัญหาการข่มขืนกระทำชำเรา และการล่วงละเมิดทางเพศ โดยดาราดัง บุ๋ม ปนัดดา ได้โพสต์เล่าในอินสตาแกรม (IG) ของตนเองว่า ขณะนี้กำลังพยายามแก้ไขปัญหาการคุกคามทางเพศ ให้มีบทลงโทษตามกฎหมายอาญา และไม่ใช่แค่เพียงลงบันทึกประจำวันอีกต่อไป

 

ต่อมา นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ออกมาโพสต์ถึงกรณีดังกล่าว โดยแย้งว่า เรื่องการข่มขืนนั้นเป็นคดีอาญาอยู่แล้ว พร้อมยังลงท้ายในทำนองกระทบกระเทียบดาราสาวว่า มีสามีหลายคน

 

ล่าสุด นางสาวปารีณา ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า เริ่มจากไปเห็นที่เว็บๆหนึ่ง มีการพูดถึงนางสาวปนัดดา ส่วนตัวก็โพสต์ไปเพราะอยากให้คนเป็นดาราพูดอะไรต้องระวัง เพราะสังคมจะเข้าใจผิด เป็นเรื่องของการโพสต์ทำนองว่าข่มขืนหรือการคุกคามไม่สามารถดำเนินคดีได้ ซึ่งจริงๆแล้ว ดำเนินคดีได้

 

อ่านข่าว แรงส์ ! "บุ๋ม ปนัดดา" สวนกลับ "เอ๋ ปารีณา"ถ้าไม่ฉลาดให้อยู่เงียบๆ" หลังเจอแซะ"มั่ว" กฎหมายคุกคามทางเพศ

 

 

นางสาวปารีณา ชี้แจงต่อว่า ในพื้นที่ตนก็มีที่โรงพักเยอะ ซึ่งคดีข่มขืนปัจจุบันมีการเพิ่มโทษ และคดีคุกคามก็มีทั้งติดคุก แต่ถ้าแค่ลงบันทึกก็จะไม่เป็นคดีอาญา อยู่ที่ว่าจะลงบันทึกประจำวันหรือแจ้งความเพื่อลงคดีอาญา ซึ่งมี 2 ประเภท

 

 

ทั้งนี้ขอยืนยันว่า ไม่ได้อ่านแค่พาดหัวข่าว แต่ไม่อยากให้ประชาชนเข้าใจผิดไปลงบันทึกประจำวัน แทนที่จะแจ้งความ ซึ่งต้องรวบรวมพยานหลักฐานไปไต่สวนในชั้นศาล

 

 

"ฝากไปบอก บุ๋ม ปนัดดา ว่า อยากให้มีความระมัดระวังในการพูด ซึ่งนางสาวปนัดดาไม่ใช่กรรมาธิการ แต่เป็นแค่ที่ปรึกษา กมธ." นางสาวปรีณา กล่าว

 

 

มาเป็นชุด "ปารีณา" โต้กลับ "บุ๋ม" เตือนอย่าพูดมั่วปชช.จะเข้าใจผิด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ