ข่าว

"อิสระ" ฉะ รร.ออกกฎห้าม นร.ใส่หน้ากากฯมีลาย เป็นความคิดสุดคร่ำครึ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อิสระ" ส.ส.ปชป. ฉะโรงเรียนออกระเบียบห้ามนักเรียนใส่หน้ากากฯมีลายสุดคร่ำครึ จี้ตรวจสอบด่วนโรงเรียนออกกฎผลักภาระให้ผู้ปกครองช่วงโควิด-19 ระบาด

 

วันที่ 3 มิ.ย. 2563 นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กรณีกล่าวถึงกรณีโลกออนไลน์วิพาษ์วิจารณ์การออกกฎของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ห้ามนักเรียนสวมใส่หน้ากากอนามัยที่มีลวดลาย ว่า

 

กรณีนี้ถือเป็นเรื่องตลกร้าย ยังดีที่เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ออกมายืนยันว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ไม่ได้มีการออกคำสั่งที่คร่ำครึแบบนั้น แต่โรงเรียนอาจออกกติกาเอง เพื่อความมีระเบียบวินัย คล้ายๆเรื่องทรงผม แต่ตนคิดว่าแค่ออกมายืนยันอย่างเดียวไม่พอ ผู้เกี่ยวข้องจะต้องดำเนินการเชิงรุก ลงพื้นที่ตรวจสอบให้ชัดเจนว่า ยังมีโรงเรียนใดที่ออกระเบียบในลักษณะเพิ่มภาระให้ผู้ปกครองในช่วงโควิด-19 กำลังระบาดอยู่อีกเท่าไหร่ ต้องสั่งการและจัดการโดยด่วน

 

เพราะขณะนี้การศึกษาทั่วโลกมีความก้าวหน้าไปมากแล้ว และไทยเราก็ลองเปิดการเรียนการสอนออนไลน์ไปแล้วด้วย ขณะเดียวกัน กระทรวงศึกษาธิการ ก็เพิ่งออกระเบียบให้เรียนไว้ผมยาวได้ จึงควรเลิกออกกฎระเบียบที่ไม่ทันโลก ล้าหลัง และไม่มีผลกับการพัฒนาศักยภาพของเด็กไทยได้แล้ว

 

อ่านข่าว สีอะไรก็ได้ "ณัฏฐพล" ลั่นไร้สาระมาก รร.ออกกฎให้นร.ใส่หน้ากากฯเข้ากับชุด

 

 

"การแบ่งสีว่าเพศนั้นต้องสีนี้ เพศนี้ต้องสีนั้น ไร้สาระและผิดหลักการเลือกปฏิบัติด้วยเหตุแห่งเพศ รวมถึงทุกวันนี้ ผู้ปกครองของนักเรียนก็ลำบากอยู่แล้ว โรงเรียนเอาอะไรมาคิดว่าจะต้องสวมหน้ากากฯโทนสีเดียวกัน ควรเอาเวลาไปคิดว่าจะเปิดสอนอย่างไรให้นักเรียนปลอดภัยจากเชื้อโรคดีกว่า

 

ทั้งนี้ นักเรียนคนไหนไม่มีหน้ากากฯหรือใส่หน้ากากฯไปเรียนแล้ว แต่โรงเรียนไม่ให้ใส่ ก็ติดต่อผมมา เดี๋ยวผมจะส่งไปให้ถึงบ้าน เพราะผมทำโครงการหน้ากากฯเพื่อแจกเด็ก ๆ อยู่แล้ว" นายอิสระ กล่าว

 

"อิสระ" ฉะ รร.ออกกฎห้าม นร.ใส่หน้ากากฯมีลาย เป็นความคิดสุดคร่ำครึ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ