ข่าว

สีอะไรก็ได้ "ณัฏฐพล" ลั่นไร้สาระมาก รร.ออกกฎให้นร.ใส่หน้ากากฯเข้ากับชุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ" ลั่นเรื่องไร้สาระมาก บังคับนักเรียนใส่หน้ากากฯเข้ากับชุด ยันไม่ใช่นโยบายของกระทรวง ศธ. ฮึ่มโรงเรียนไหนออกกฎนี้แจ้งมาได้เลย เชื่อผู้ไม่หวังดีจ้องทำลายวงการการศึกษา

 

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า โรงเรียนแห่งหนึ่งกำหนดการใช้หน้ากากอนามัยต้องไม่มีลวดลายและสีที่ผิดระเบียบที่ทางโรงเรียนกำหนด โดยมองว่าถ้าจะออกกฎมาขนาดนี้ทางโรงเรียนควรทำแจกเด็ก ไม่ใช่ผลักภาระไปให้ผู้ปกครองต้องมาหาซื้อ

 

ล่าสุดวันนี้(3 มิ.ย. 2563) นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Nataphol Teepsuwan - ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ" ระบุว่า


 

กระแสข่าวเรื่องหน้ากากถูกระเบียบ การเลือกสีหน้ากากให้เข้ากับชุดนักเรียน เป็นเรื่องไร้สาระสำหรับผมมาก และขอยืนยันว่าไม่ใช่นโยบายที่มาจากกระทรวงศึกษาอย่างแน่นอน หากพบเห็นหรือมีหลักฐานว่าโรงเรียนไหนออกนโยบายนี้ สามารถแจ้งผมตรงนี้ได้เลยครับ

 

สิ่งที่กระทรวงศึกษาธิการให้ความสำคัญ คือ จุดประสงค์ของการใช้หน้ากากอนามัย นั่นคือเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด 19 ทั้งจากเราสู่คนอื่น และจากคนอื่นสู่เรา การที่ผู้ไม่หวังดีพยายามสร้างเรื่องนี้ให้เป็นประเด็น นอกจากจะบ่อนทำลายวงการการศึกษาแล้ว ยังเบี่ยงประเด็นจุดประสงค์ของการใช้หน้ากากอนามัยอีกด้วย

 

ผมขอย้ำตรงนี้และอยากให้ช่วยเผยแพร่ออกไปว่า นักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษาทุกคน สามารถใช้ได้ทั้งหน้ากากผ้า และหน้ากากอนามัย ที่ถูกสุขอนามัยตามที่กรมอนามัย และกระทรวงสาธารณสุขกำหนด และ เคารพในสถานศึกษาครับ

 

 

ที่มา Nataphol Teepsuwan - ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ

 

สีอะไรก็ได้ "ณัฏฐพล" ลั่นไร้สาระมาก รร.ออกกฎให้นร.ใส่หน้ากากฯเข้ากับชุด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ