ข่าว

"สมศักดิ์" ลั่น !บ่ายนี้มีข่าวใหญ่ จับตา กก.บห. "พปชร." จ่อตบเท้าลาออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมศักดิ์" ลั่น !บ่ายนี้ข่าวใหญ่ จับตา กก.บห. "พปชร." จ่อตบเท้า ลาออก บีบ"อุตตม" พ้นเก้าอี้หัวหน้าพรรค

 

1 มิ.ย.63 เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ให้สัมภาษณ์กรณีที่แกนนำ พปชร.เรียกประชุม ส.ส.วัดกำลังที่อาคารรัฐสภา ก่อนลงมติพ.ร.ก. เงินกู้ เมื่อวันที่ 31 พ.ค. ที่ผ่านมาว่า ตนเข้าประชุมในส่วนของวิปรัฐบาล เพื่อจะดูว่า ส.ส. จะยกมือตามมติของพรรคอย่างไร รวมถึงปัญหาการลงคะแนน ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ตนไม่ทราบ ขณะที่มีการประชุมอีกห้อง ตนไม่ทราบ แต่อาจเป็นระยะเวลาที่คาบเกี่ยวกัน  

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าเหตุการณ์นัด ส.ส. ประชุม ถือเป็นการวัดพลังของแกนนำแต่ละกลุ่มหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เพราะไม่ได้อยู่ในสถานะ ที่จะไปรับทราบข้อมูลต่างๆ ที่คนเข้าประชุม ก็เป็นไปตามที่พรรคนัดหมาย เพราะเป็น ส.ส. ด้วย จึงต้องให้ความร่วมมือ

 

ทั้งนี้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้หารือกับ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ไม่ได้หารือ เพราะไม่ได้เกี่ยวข้องอะไร ส่วนที่หลายคนมองว่าศึกภายใน พปชร. ยังไม่จบ นายสมศักดิ์  กล่าวว่า ระบุตนเข้าใจเรื่องกรรมการบริหารพรรค  ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าจะลาออกและให้เลือกกรรมการบริหารชุดใหม่ นั้น นายสมศักดิ์ ระบุ  " เชื่อว่า วันนี้จะมีข่าวใหญ่ ขอให้ติดตามดู ในส่วนของคณะกรรมการบริหารพรรค ก็คงมีเรื่องของการปรับเปลี่ยนกรรมการบริหาร และคงได้เห็นในช่วงบ่ายวันนี้ ขอให้ติดตามดู "

 

เมื่อถามย้ำว่าข่าวใหญ่ ที่ว่าจะมอบหมายให้ทีมกฎหมายของพรรค ไปยื่นรายชื่อกรรมการบริหาร ที่ลาออก ต่อ กกต. เพื่อให้มีผล หรือไม่นั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขอให้ติดตามดู เพราะตนไม่ทราบรายละเอียดตรงนี้ เพียงแต่ได้ยินแว่วๆมา  ซึ่งตนก็เป็น 1 ในกรรมการบริหารด้วย ต่อข้อถามย้ำว่า แสดงว่าถ้ากรรมการบริหารลาออกเกินครึ่ง คือ 18 คน จะทำให้หัวหน้าพรรค พ้นสภาพ ไปโดยอัตโนมัติ ใช่หรือไม่ ตนไม่ทราบลึกซึ้งขนาดนั้น แต่ก็เป็นเรื่องทำนองนี้  เพราะตนไม่ทราบรายละเอียดในข้อกฎหมาย มีแต่ข้อเท็จจริง ที่เรียนให้ทราบ ส่วนถือว่าเป็นการตัดหางปล่อยวัดหรือไม่นั้นไม่ใช่อย่างนั้นหรอก

 

 

                     

                            "สมศักดิ์" ลั่น !บ่ายนี้มีข่าวใหญ่ จับตา กก.บห. "พปชร." จ่อตบเท้าลาออก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ