ข่าว

"บิ๊กป้อม" ลุยแก้ปัญหา จชต.ต่อเนื่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.อ.ประวิตร แก้ปัญหา จชต.ต่อเนื่อง ขอบคุณ ปชช.ให้ความร่วมมือ ชื่นชม จนท.เสียสละ ทุ่มเท เน้นงานข่าวเชิงรุก บังคับใช้ก.ม.ที่เป็นธรรม ประเมินผลรอบด้าน มุ่งปชช.ปลอดภัย มีความสุข ควบคู่ระวังโควิด-19

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.2563   พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผช.โฆษกประจำรอง นรม. เปิดเผยว่า วันนี้เวลา10.00น.  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม. ได้เป็นประธาน การประชุม คกก.บริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน ครั้งที่ 2/2563  ณ  ห้องประชุม วิจิตรวาทการ  สมช.  ทำเนียบรัฐบาล

ที่ประชุม ได้รับทราบรายงานผลการปฏิบัติงานจาก กอ.รมน.โดย กอ.รมน.ภาค4 สน. ตาม พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และติดตามผลการดำเนินงานตามมติที่ประชุม เมื่อ 17 ก.พ.63 โดยสรุปมีความคืบหน้าต่อเนื่อง สถานการณ์การก่อเหตุรุนแรงมีแนวโน้มลดลงประชาชนในพื้นที่มีส่วนร่วมกับภาครัฐ และให้การสนับสนุนมากขึ้นในการเฝ้าระวังเหตุการณ์ และปฏิบัติตามข้อกำหนดต่างๆ โดยเฉพาะปัจจุบัน ที่มีภาวะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ จึงต้องมีความมัดระวัง และปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขเพิ่มขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้ที่ประชุมได้พิจารณาเห็นว่าสถานการณ์ใน จชต.ยังมีความจำเป็นที่จะต้องขยายระยะเวลาการประกาศ สถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในพื้นที่ 3จชต.ต่อไปอีก 3 เดือน(ครั้งที่60) ตั้งแต่ 20 มิ.ย.-19 ก.ย.63  โดยยกเว้น อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี ,อ.เบตง จ.ยะลา และ อ.สุไหงโก-ลก ,อ.สุคิริน  ,อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส  ซึ่งจะต้องผ่านความเห็นชอบ ของ ค.ร.ม.ต่อไป  ทั้งนี้จากผลการประเมินยังพบว่าประชาชนในพื้นที่ส่วนใหญ่ยังขอให้คงประกาศสถานการณ์ไว้ เพื่อให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่มีความต่อเนื่องในการรักษาความสงบเรียบร้อย และการพัฒนาพื้นที่ให้มีความเจริญทางด้านเศรษฐกิจ/สังคม และอื่นๆ ควบคู่กันไป

"บิ๊กป้อม" ลุยแก้ปัญหา จชต.ต่อเนื่อง

พล.อ.ประวิตร  ได้กำชับ กอ.รมน. ,กอ.รมน.ภาค 4 สน. ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ให้ปฏิบัติงาน ด้วยความไม่ประมาท เน้นงานการข่าวเชิงรุก และการบังคับใช้ก.ม.ที่เป็นธรรม อย่างจริงจัง  คำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชน และในการประเมินผลงานจะต้องให้ครอบคลุมทุกมิติ  มุ่งให้ประชาชนได้รับประโยชน์ในการดูแลชีวิตและทรัพย์สินเป็นส่วนรวม  พร้อมทั้งขอบคุณ และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ช่วยกันปฏิบัติงานด้วยความเสียสละ ทุ่มเท กล้าหาญ และขอให้มีความภาคภูมิใจและปลอดภัยจากการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ และจากโควิด-19 ด้วย

พล.อ.ประวิตร  ยังได้ขอบคุณประชาชนในพื้นที่ ที่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่รัฐในการเฝ้าระวังเหตุการณ์ และปฏิบัติตามข้อกำหนดในการป้องกันโควิด-19 ของรัฐบาลด้วยดี พร้อมขอให้ประชาชนในพื้นที่มั่นใจในมาตรการของรัฐบาลในการแก้ปัญหา จชต. ควบคู่กับการพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจ และสังคม ให้ยั่งยืน ต่อไป

 

"บิ๊กป้อม" ลุยแก้ปัญหา จชต.ต่อเนื่อง
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ