ข่าว

"ณัฐชา" สวน "ธรรมนัส" ท่านจะคัดค้านทุกกระบวนการโปร่งใสเลยหรือ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ณัฐชา" ก้าวไกล สวน "ธรรมนัส" ท่านจะคัดค้านทุกกระบวนการโปร่งใสเลยหรือ

เมื่อวันที่ 31 พ.ค.2563 โฆษกพรรคก้าวไกล นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์  กล่าวถึงกรณีที่ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีที่พรรคก้าวไกล รวมถึงพรรคร่วมฝ่ายค้านเสนอตั้งกรรมาธิการวิสามัญตรวจสอบและติดตามการใช้จ่ายงบประมาณ ตามพระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน เพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พ.ศ. 2563 ว่าไม่เห็นด้วยกับการตั้งกรรมาธิการชุดดังกล่าว เนื่องจากสภาผู้แทนราษฎร มีกรรมาธิการสามัญที่ติดตามการใช้จ่ายงบประมาณอยู่แล้ว และหากมีการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ ขึ้นมาอีกจะทำให้การทำงานซ้ำซ้อนกัน

 

โดยนายณัฐชา กล่าวว่า ท่านทราบจุดประสงค์ที่แท้จริงของการตั้ง กมธ. ชุดดังกล่าวหรือไม่ กมธ. ชุดนี้เสนอตั้งเพื่อความโปร่งใส ให้ประชาชนได้ติดตามการใช้งบประมาณของรัฐบาล แต่ท่านธรรมนัสและส.ส. ฝั่งรัฐบาลกลับคัดค้านผลประโยชน์ของประชาชน หรือท่านธรรมนัสกลัวจะหลุดคอนเซป “เทามนัส” ถึงคัดค้านทุกกระบวนการความโปร่งใสเช่นนี้

 

และนี่เป็นผลประโยชน์ของประชาชน ท่านในฐานะรัฐมนตรีและฝ่ายบริหารควรรักษาผลประโยชน์ของประชาชนและบริหารราชการแผ่นดินอย่างตรงไปตรงมา ไม่ใช่หนีการตรวจสอบเช่นนี้ ลองฝึกการทำงานในที่แจ้งดูครับท่าน ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่ท่านคิด

 

"ณัฐชา" สวน "ธรรมนัส"  ท่านจะคัดค้านทุกกระบวนการโปร่งใสเลยหรือ?

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ