ข่าว

"หมอระวี" ขอบคุณประธานสภาฯเตรียมบรรจุญัตติด่วนกมธ.วิสามัญ CPTPP

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอระวี"ขอบคุณ "ชวน" หลัง เตรียมบรรจุญัตติด่วน กมธ.วิสามัญ CPTPP เข้าที่ประชุม พร้อมเปรย ถึงจะเป็น ส.ส.เสียงเดียว แต่กำลังจะได้ปกป้องผลประโยชน์ให้ ประชาชน

วันที่ 31พ.ค. 2563 นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ เปิดเผยว่า ตนได้รับหนังสือจากสภาผู้แทนราษฏร แจ้งว่า ที่พรรคพลังธรรมใหม่ได้ยื่นญัตติด่วนการตั้งกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาผลกระทบจากการเข้าร่วมข้อตกลงที่ครอบคลุม และก้าวหน้าสำหรับหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก (CPTPP)ไปเมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมานั้น ทางนายชวน หลีกภัย ประสภาผู้แทนราษฎรได้พิจารณาวินิจฉัยแล้วว่า ญัตติดังกล่าวถือเป็นเรื่องด่วน และจะมีการบรรจุเข้าสู่วาระประชุมสภาฯในคราวต่อไป ซึ่งตนต้องขอขอบคุณท่านชวน และรองประธานทั้ง 2 ท่าน ที่เห็นถึงความสำคัญในญัตติที่ตนได้เสนอได้ ซึ่งตนเชื่อว่าเมื่อเข้าสู่การพิจารณาแล้วสมาชิกทั้งสภาก็จะเห็นด้วยกับการตั้งกรรมาธิการวิสามัญ เพราะถือเป็นเรื่องที่จะส่งผลกระทบต่อประชาชนในประเทศโดยตรง

เมื่อญัตติดังกล่าวกำลังจะได้เข้าที่ประชุมสภาใหญ่ และคงจะมีการตั้ง กมธ.วิสามัญ เพื่อพิจารณาตามมา นี่คือจุดเริ่มต้นของกระบวนการที่จะทำให้รัฐบาลได้รับฟังความคิดเห็นที่รอบด้าน จากหลายๆภาคส่วน โดยเฉพาะภาคประชาชน ที่ถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก ก่อนที่จะตัดสินใจเข้าร่วมข้อตกลง CPTTP หรือไม่ พลังธรรมใหม่อาจจะมี ส.ส.เพียงแค่เสียงเดียว ซึ่งเป็นเสียงที่ไม่ดังเท่ากับพรรคใหญ่ ๆ แต่ผมก็ดีใจที่วันนี้เสียงเดียวของเรากำลังจะได้ปกป้องผลประโยชน์ให้กับประชาชนและประเทศชาติ” นพ.ระวี กล่าว

"หมอระวี" ขอบคุณประธานสภาฯเตรียมบรรจุญัตติด่วนกมธ.วิสามัญ CPTPP

"หมอระวี" ขอบคุณประธานสภาฯเตรียมบรรจุญัตติด่วนกมธ.วิสามัญ CPTPP

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ