ข่าว

เพื่อไทยแตก เมินส่ง เลือกตั้งซ่อม ลำปาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพื่อไทย" ยัน ไม่ส่งเลือกตั้งซ่อมลำปาง เขต 4  อ้าง ขาดความพร้อม และเพิ่งสูญเสียบุตรชาย


          ผู้อำนวยการพรรคเพื่อไทย นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า อดีต ส.ส.ลำปาง พรรคเพื่อไทย นายพินิจ จันทรสุรินทร์ จะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ เนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพ และความพร้อมทางจิตใจ ภายหลังจากเพิ่งสูญเสียบุตรชาย นายอิทธิรัตน์ จันทรสุรินทร์ ไป  ส่วนตัวได้แจ้งความจำนงค์มายังพรรคเพื่อไทยแล้ว ส่วนทางพรรคจะส่งใครลงหรือไม่นั้น ก็ถือว่าเป็นดุลยพินิจของพรรค

 

อ่านข่าว...  เพื่อไทยระอุ แกนนำไล่“หญิงหน่อย”พ้นพรรค
 


          ส่วนทางครอบครัวจันทรสุรินทร์นั้น ทุกคนก็มีตำแหน่งทางการเมืองครบแล้ว ทั้ง ส.ส และ นายกเทศมนตรี  แต่หลักๆเหตุผล คือ ไม่ได้เตรียมการไว้ล่วงหน้า หลังจากที่เสียนายอิทธิรัตน์ 


          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพรรคเพื่อไทย ประกาศอย่างเป็นทางการเพื่อไทยไม่ส่งผู้สมัคร เลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง ทั้งๆที่การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา เพื่อไทยยกจังหวัด รอบนี้จับตามองว่าจะโอนคะแนนให้เสรีรวมธรรมหรือไม่

 

          นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายพินิจ จันทรสุรินทร์ แคนดิเดตผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย ไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ลำปาง เขต 4 แทนตำแหน่งที่ว่าง ว่า พรรคเพื่อไทยได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายในการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งครบถ้วนถูกต้อง สามารถไปยื่นสมัครได้ตั้งแต่วันแรกของการเปิดรับสมัคร นายพินิจ เองก็แสดงความพร้อมในการลงรักษาพื้นที่และดูแลพี่น้องประชาชนชาวเขต 4 ลำปาง แต่พอถึงวันสมัคร นายพินิจ รู้สึกไม่สบายใจ เพราะยังคงโศกเศร้าเสียใจ และทำใจเรื่องการสูญเสียบุตรชายยังไม่ได้ ประกอบกับประเมินว่ารัฐบาลไปต่อลำบาก อายุสภาอาจเหลือไม่มาก และต้องเผชิญกับการใช้อำนาจรัฐสารพัดรูปแบบ แต่ที่สำคัญ นายพินิจ มีความประสงค์จะลงสมัคร นายก อบจ. ซึ่งต้องลงแข่งขันในอีกไม่กี่เดือน และได้ยื่นความจำนงค์แจ้งให้พรรคทราบไปแล้วก่อนหน้านี้  จึงตัดสินใจขอเว้นวรรคการเลือกตั้งในครั้งนี้ไปก่อน ทั้งนี้ นายพินิจยังคงทำงานการเมืองต่อไป โดยสนใจทำงานการเมืองท้องถิ่นเพื่อรับใช้พี่น้องประชาชนชาวลำปาง เมื่อพรรคได้ทราบก็เข้าใจ และเห็นว่าไม่มีใครที่เหมาะสมจะมาทดแทนได้ในเวลานี้ จึงไม่สามารถส่งตัวแทนของพรรคลงสมัครได้


         "การเลือกตั้งมีแพ้มีชนะได้ แต่หัวใจสำคัญคือการอาสารับใช้พี่น้องประชาชน เราตั้งใจสู้เต็มที่เพื่อดูแลรับใช้พี่น้องประชาชนต่อไป แต่เกิดเหตุสุดวิสัยและต้องเคารพการตัดสินใจของนายพินิจ" นายสมพงษ์ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ