ข่าว

วอนเพื่อนส.ส.อย่าตีรวน "เทพไท" จองคิว อภิปรายเงินกู้ 2 ฉบับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทพไท เสนพงศ์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จ.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซ เตรียมพร้อมการอภิปราย พรก.เงินกู้ วอนเพื่อนส.ส. อภิปราย อย่าตีรวน

วันนี้ (25 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์  ได้มีการ Live สด ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว จากจังหวัดนครศรีธรรมราช  ว่า  ในวันพรุ่งนี้ (26 พ.ค.) นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้เชิญ ส.ส.ของพรรคทุกคนเข้าร่วมประชุมพรรคเป็นครั้งแรก หลังจากปิดสมัยประชุมสภามาเป็นเวลาหลายเดือน เพื่อพิจารณาวาระการประชุมของสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่1/ 2563 ซึ่งมีการพิจารณาพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การกู้เงินของรัฐบาลจำนวน 3 ฉบับ และรับฟังมติของคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) จากตัวแทนของพรรคประชาธิปัตย์ ถึงกรอบการอภิปรายในครั้งนี้ด้วย 

เทพไท เสนพงศ์

ส่วนตัวจะขออนุญาตจากที่ประชุม ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อใช้สิทธิ์อภิปราย พ.ร.ก. 2 ฉบับ คือ พ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยาและฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อโคโรน่า 2019 พ.ศ.2563 และ พ.ร.ก.การให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ประกอบวิสาหกิจ ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนา 2019 พ.ศ.2563 

และเมื่อที่ประชุมร่วมของวิปฝ่ายค้านกับวิปฝ่ายรัฐบาลได้มีมติร่วมกันกำหนดให้มีการประชุม 5 วัน คือตั้งแต่วันที่ 27 ถึงวันที่ 31 พฤษภาคมนั้น นับว่ามีเวลามากเพียงพอที่จะให้เปิดโอกาสให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกคน ที่มีความประสงค์จะขอใช้สิทธิ์ขออภิปราย และแสดงความเห็นได้อย่างเต็มที่ เพราะเชื่อว่าจะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหลายคน ได้ทำการบ้านมาเป็นอย่างดี ในการลงพื้นที่เก็บข้อมูลจากพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และเชื่อว่าความเห็นและข้อเสนอแนะของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จะเป็นประโยชน์ต่อการทำงานของรัฐบาลอย่างแน่นอน 

"ผมอยากให้การอภิปรายครั้งนี้เป็นไปด้วยบรรยากาศที่ดี ไม่มีการอภิปรายเสียดสี ตีรวน หรือประท้วงกันจนทำให้การประชุมล่าช้า หรือทำลายบรรยากาศของการประชุมไป ซึ่งขอเสนอต่อเพื่อน ส.ส.ทุกคนให้มีการอภิปรายแบบสร้างสรรค์ ใช้ข้อมูลข้อเท็จจริงนำเสนอต่อที่ประชุม เพื่อผลประโยชน์ของประชาชนอย่างแท้จริง ไม่ควรจะเอาประเด็นทางการเมืองมาเกี่ยวข้องหรือดิสเครดิตฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดกัน เพราะเชื่อว่าการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในครั้งนี้เป็นที่สนใจ และจับตามองของพี่น้องประชาชน เนื่องจากมีวาระสำคัญเกี่ยวกับ พ.ร.ก.เงินกู้ ที่มีวงเงินสูงถึง 1.9 ล้านล้านบาท ซึ่งเป็นภาระหนี้สินของคนไทยทั้งประเทศ ที่ต้องรับผิดชอบหนี้ร่วมกัน จึงเป็นที่สนใจของพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศอย่างแน่นอน" นายเทพไท ระบุ.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ