ข่าว

"ธนกร"สวน"หญิงหน่อย" พ.ร.ก.กู้เงิน1ล้านล้านมีแผนชัดเจนโปร่งใส แจงตรวจสอบได้เต็มที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนกร"สวน"หญิงหน่อย" พ.ร.ก.กู้เงิน1ล้านล้านมีแผนชัดเจนโปร่งใส แจงตรวจสอบได้เต็มที่ แต่อย่ากล่าวหาลอยๆ อัดให้ความเป็นธรรมกับรัฐบาลบ้าง อย่าเล่นการเมืองจนขาดจิตสำนึก

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ระบุว่า ไม่มั่นใจที่รัฐบาลออก พ.ร.ก.กู้เงิน1.9 ล้านล้านบาท และทำแผนหละหลวมส่อทุจริตว่า ต้องขอทำความเข้าใจกับคุณหญิงสุดารัตน์ก่อนว่า รัฐบาลออกพ.ร.ก.กู้เงินเพียง 1 ล้านล้านบาทเท่านั้น ไม่ใช่1.9 ล้านล้านบาท และทุกอย่างมีขั้นตอน มีเป้าหมาย มีแผนงาน โครงการชัดเจน ที่สำคัญ มีคณะกรรมการกลั่นกรองดูแลอย่างใกล้ชิดก่อนเสนอครม. ซึ่งในส่วน 1ล้านล้านบาทใช้ด้านการแพทย์ เยียวยาพี่น้องประชาชน 6 แสนล้านบาท อีก 4 แสนล้านบาทใช้ฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ทั้งนี้ ในส่วนของการเยียวยา 6 แสนล้านบาทนั้นก็จ่ายในโครงการเราไม่ทิ้งกันเยียวยา 5000 บาทอาชีพอิสระ เกษตรกร ซึ่งจ่ายตรงถึงมือพี่น้องประชาชนไปแล้ว  ส่วนอีก 4 แสนล้านบาทใช้ฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมก็ยังไม่ได้ดำเนินการ แล้วจะส่อทุจริตตรงไหน

นายธนกร กล่าวอีกว่า รัฐบาลทำทุกอย่างด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นบุคคลที่มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ท่านนายกฯ ไม่ปล่อยให้มีการทุจริตเหมือนรัฐบาลในอดีตแน่นอน  นอกจากนั้น พรรคการเมืองบางพรรคกล่าวหารัฐบาลทุจริต ทั้งที่พรรคของตัวเองที่ผ่านมาเต็มไปด้วยการทุจริตจนมีรัฐมนตรีต้องติดคุก ตนขอให้ทุกฝ่ายตรวจสอบรัฐบาลได้เต็มที่ แต่อย่ากล่าวหาลอยๆ ให้รัฐบาลเสียหาย วันนี้รัฐบาลกำลังต่อสู้กับโควิด-19เพื่อช่วยเหลือประชาชนจนสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ดี ทั่วโลกต่างชื่มชม อยากให้คุณหญิงสุดารัตน์ให้ความเป็นธรรมกับรัฐบาลบ้าง อย่าเล่นการเมืองจนขาดจิตสำนึกในการช่วยเหลือประชาชน อย่างไรก็ตาม ขอให้มั่นใจว่ารัฐบาลจะใช้เงินให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อพี่น้องประชาชน
 

"ธนกร"สวน"หญิงหน่อย" พ.ร.ก.กู้เงิน1ล้านล้านมีแผนชัดเจนโปร่งใส แจงตรวจสอบได้เต็มที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ