ข่าว

"มาดามเดียร์" นำทีม 5 ส.ส.พลังประชารัฐรับฟังปัญหาช่วย SME สู้โควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มาดามเดียร์" นำทีม 5 ส.ส.พลังประชารัฐรับฟังปัญหาช่วย SME สู้โควิด-19 หลังแบงค์ชาติปล่อยซอฟท์โลนไม่สอดคล้องกับความต้องการ

23 พ.ค. 63 น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ นำทีม ส.ส.กทม.ลงพื้นที่ ประกอบด้วย น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันท์ ส.ส.เขตบางกะปิ-วังทองหลาง, นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.เขตคลองเตย-วัฒนา, นายศิริพงษ์ รัสมี น.ส ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.เขตพญาไท - จตุจักร, และ น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.เขตบางซื่อ-ดุสิต เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการ SME ที่บริษัทไทย เทราพี เทเบิ้ล จำกัด ซี่งประกอบธุรกิจเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่ใช้ในโรงแรมและสปา ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 โดยตรง เนื่องจากโรงแรมและสปาถูกสั่งปิด ลูกค้าชะลอการสั่งซื้อส่งสินค้าและยกเลิกออเดอร์ 

                  "มาดามเดียร์" นำทีม 5  ส.ส.พลังประชารัฐรับฟังปัญหาช่วย SME สู้โควิด-19

โดย น.ส.วทันยา กล่าวว่า การลงพื้นที่ในวันนี้เนื่องจากผู้ประกอบการ SME  ร้องเรียนไปยัง น.ส.ฐิติภัสร์ เกี่ยวกับมาตรการเยียวยาผู้ประกอบการ มาตรการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ  หรือ soft loan ของธนาคารแห่งประเทศไทย  ที่ให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ 2 % วงเงินรวม 5 แสนล้านบาท

ซึ่งในส่วนของที่บริษัทไทย เทราพี เทเบิ้ล จำกัด ซึ่งผลิตอุปกรณ์ที่ใช้ในธุรกิจเหล่านี้ ได้รับผลกระทบในลักษณะเป็นลูกโซ่ เพราะธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม ร้านนวด ถูกรัฐบาลสั่งปิด ส่งผลทำให้รายได้หมุนเวียนของบริษัทเกิดปัญหา ธุรกิจขาดสภาพคล่อง และจากการยื่นขอในมาตรการดังกล่าวกลับได้วงเงินมาไม่สอดคล้องกับความต้องการ เพราะยื่นขอไป 3 ล้านบาท แต่ได้รับการอนุมัติเพียง 3 แสนกว่าบาท จึงอยากให้ช่วยเหลือ 

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นในฐานะ ส.ส. ก็จะนำปัญหาดังกล่าวเข้าเสนอเพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาในสภาผู้แทนราษฎร และจะนำไปหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ เพื่อหามาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติมต่อไป 

                   "มาดามเดียร์" นำทีม 5  ส.ส.พลังประชารัฐรับฟังปัญหาช่วย SME สู้โควิด-19

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ