ข่าว

"อนุสรณ์" ชี้ 6 ปีรัฐประหาร ประเทศล้มเหลว แต่ 3 ป.มีแต่ได้กับได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุสรณ์" โฆษกพรรคเพื่อไทย เผย 6 ปีรัฐประหาร ประเทศล้มเหลว คนไทยไม่ได้อะไรจาก คสช. นอกจาก มรดกบาป  แต่ 3 ป. มีแต่ได้กับได้

          23 พ.ค.2563 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวในวาระครบรอบ 6 ปี รัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 ที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ในขณะนั้น เข้ายึดอำนาจรัฐบาล ว่า 6 ปี ที่ผ่านไป คนไทยไม่ได้อะไรจาก คสช.นอกจากมรดกบาปที่คสช.ทิ้งไว้เป็นผลพวงจากการรัฐประหาร คือ
          1.เศรษฐกิจ เหลว
          2.ปรองดอง เละ
          3.ปฎิรูป ลวง

อ่านข่าว...  22 พ.ค.มาแล้ว ต้านรัฐประหาร
 

          แต่สิ่งที่นายพล 3 ป.ได้รับจากการรัฐประหารนั้นมากมาย 
          1.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พี่ใหญ่บูรพาพยัคฆ์ กำลังจะขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองเต็มตัว หวังยึดพรรคไว้สืบทอดอำนาจให้ยาวนานที่สุด


          2.พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา พี่รองบูรพาพยัคฆ์ ได้เป็น รมว.มหาดไทยคุมฝ่ายปกครอง อย่างต่อเนื่องและยาวนาน ถูกมองว่าบั่นทอนความเข้มแข็งขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้เป็นเพียงแขนขากลไกสนับสนุนมหาดไทย


          3.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จากผบ.ทบ. ยึดอำนาจมาเป็นนายกฯ เอง อยู่ยาวมาถึงปีที่ 6 และเตรียมที่จะอยู่ยาวต่อไปอีกอย่างน้อย 2 สมัย หากโชคดีกว่านั้นหวังจะได้เป็นนายกฯตลอดกาล คุมทั้งทหาร-ตำรวจ-หน่วยงานด้านความมั่นคง คุมทุกอย่างเพื่อความมั่นคงของตัวเอง 


          สิ่งที่นายพล 3 ป.ประกาศว่าจะทำหลังการรัฐประหารยึดอำนาจ ผ่านไป 6 ปี ยังไม่มีอะไรที่ทำได้ แต่สิ่งที่คนไทยได้รับ คือ ประชาธิปไตยเสี้ยวใบ แบบถอยหลังลงเหว ได้รัฐธรรมนูญฉบับปราบโกง แต่คนร่างไม่กล้าให้ใครตรวจสอบ เป็น รธน.ฉบับอภิชนเป็นใหญ่ หรือฉบับปล้นอำนาจประชาชน ได้ ส.ว.ลากตั้งมาทำหน้าที่ตั้งนายกฯ ได้รัฐบาลผสมพรรคเล็กพรรคน้อยยั้วเยี้ยมากที่สุด ได้ ส.ส.งูเห่า ย้ายพรรคง่าย ใครโหวตสวนมติพรรคก็อยู่ต่อไปได้ แต่หากถูกขับก็สามารถย้ายไปพรรคอื่น ฯลฯ


          “ประชาชนตั้งคำถาม 6 ปี ของ 3ป. อาศัยสถานการณ์ สร้างประโยชน์ให้ตัวเองและพวกพ้องมาโดยตลอด จากวิกฤตเศรษกิจ สังคม การเมือง จนถึงวิกฤตโควิด เอาความทุกข์ร้อนของประชาชนเป็นเครื่องมือสร้างผลประโยชน์ทางการเมืองแล้วทิ้งประชาชนไว้ข้างหลัง” นายอนุสรณ์ กล่าว

"อนุสรณ์" ชี้ 6 ปีรัฐประหาร ประเทศล้มเหลว แต่ 3 ป.มีแต่ได้กับได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ