ข่าว

"จิรายุ" ชี้ เรื่องภายใน พปชร .เรื่องของลุง แต่ถ้าเอาภาษี ปชช. ไปสร้างมุ้ง ฝ่ายค้านโดดยุ่งแน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกใน พปชร.ระอุสาวใส้ให้ฝ่ายค้านกิน ป้ายสนธิรันต์เลขาพรรค จะเอาเงินกองทุนพลังงานสร้างมุ้งสส.หัวละกว่า20.ล้าน.จิรายุโวย นับจากนี้ กองทุนพลังงานต้องเข้า ซีทีสแกน

      นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย และประธานคณะกรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระองค์กร อัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และ กองทุน กล่าวถึง ปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ ที่มีสมาชิกพรรค ส.ส.จำนวนมากเดินเกมส์เปลี่ยน ตำแหน่ง สำคัญในพรรคนั้น ตนถือเป็นเรื่องภายในของ พรรค พปชร.ลุงป้อมลุงตู่จะไหวไม่ไหวก็เรื่องของลุงตนไม่ขอเกี่ยว แต่ควรพึงระลึกเสมอว่าเป็นเงินภาษีของชาวบ้านไม่ใช่เงินส่วนตัวของใครหากนำไปใช้ไม่ถูกต้อง

         เรื่องภายใน พปชร.ไม่มีใครอยากยุ่ง แต่มี ส.ส.ในพรรค ส่งข้อมูลมาสาวใส้ให้ฝ่ายค้านฟังว่า นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรครัฐมนตรีพลังงาน กำลังสร้างมุ้ง ที่ทำด้วยเงินของประชาชน โดยระบุว่าสส.พปชร จำนวนไม่น้อยถูกเรียกไปเป่ากระหม่อม ให้อยู่ ในโอวาท โดยมีโครงการที่ใช้เงินกองทุนพลังงาน หลักสิบล้านบวกๆ ต่อรายโดยให้ไปทำโครงการมาและนำไปลงพื้นที่ หากเป็นจริงตนในฐานะประธานกรรมาธิการ ตรวจสอบ กองทุนฯจะทำหน้าที่ ตรวจสอบการใช้งบประมาณของกองทุน พลังงานที่ ประชาชนโดนเรียกเก็บ จากการซื้อพลังงานทุกประเภทเป็นเงินหลายล้านๆบาท  ฝ่ายค้านจะไม่ปล่อยให้มี”คุณแอบ”เอาไปละเลงเล่นได้

      ซึ่งตนขอฝากไปยังบอร์ด20คน ต้องรับผิดชอบหากมีการซิกแซก โดยเฉพาะ เลขาธิการกองทุนฯ หากขยิบตา ไม่กระแอมกระไอปล่อยผ่าน ทำเป็นมองไม่เห็นรับรองได้เลย ประชาชนจะเป็นผู้พิพากษาและฝ่ายค้านจะตรวจสอบอย่างเข้มข้น

      ซึ่งสัปดาห์นี้ ตนจะทำ การ ซีทีสแกน กองทุนพลังงาน ครั้งใหญ่ จะเรียกเอกสารสถานะเงินกองทุน และ การนำไปใช้จ่ายต่างๆ ในรอบหลายปีมานี้มาตรวจสอบ หากพบสิ่งผิดปรกติ มีไอ้โม่งไป จัดสันปันส่วนรับรอง ฝ่านค้านกัดไม่ปล่อยแน่

 

"จิรายุ" ชี้ เรื่องภายใน พปชร .เรื่องของลุง แต่ถ้าเอาภาษี ปชช. ไปสร้างมุ้ง ฝ่ายค้านโดดยุ่งแน่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ