ข่าว

"วัชระ" โต้เดือด ข่าวปล่อยซื้อ ส.ส. เป็นวิธีการที่ "ต่ำช้าและน่าอับอาย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วัชระ" โต้เดือด ข่าวปล่อยซื้อ ส.ส. เป็นวิธีการที่ "ต่ำช้าและน่าอับอาย"

          ตามที่มีข่าวปรากฏขึ้นบนแอพพลิเคชั่นไลน์ ทูเดย์ โดยอ้างถึงการนำเสนอข่าวของสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งในช่วงเย็นที่ผ่านมา โดยพาดหัวข่าวว่า “ลือสะพัด “สนธิรัตน์” เรียก ส.ส.พบ ยื่นขอเสนอหนุนนั่งเลขาฯต่อ” และมีเนื้อหาอ้างกระแสข่าว นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เรียก ส.ส.เข้าพบเพื่อยื่นข้อเสนอเป็นตัวเลข 8 หลัก แลกกับการสนับสนุนให้นั่งเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐต่อไป

         ต่อกรณีและการเสนอข่าวดังกล่าว นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกกระทรวงพลังงาน ได้ชี้แจงว่า  “ข่าวดังกล่าวล้วนเป็นความเท็จ และเป็นการกล่าวหาโดยปราศจากข้อเท็จจริงใดๆทั้งสิ้น ซึ่งผมไม่ทราบว่าผู้ที่ปล่อยข่าวดังกล่าวมีวัตถุประสงค์อะไร แต่เข้าใจว่าเป็นความพยายามในการดิสเครดิตและใส่ร้ายป้ายสีนายสนธิรัตน์ทางการเมือง ซึ่งเป็นวิธีการที่ต่ำช้าและน่าอับอาย” 

 

         นายวัชระกล่าวต่อไปว่า “ความเป็นจริงที่เกิดขึ้นมีเพียงแค่ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจำนวนหนึ่งได้เดินทางเข้ามาพบนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เพื่อมาพูดคุยและหารือถึงแนวทางในการช่วยเหลือประชาชน ที่เดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะในเรื่องของการจัดหาแอลกอฮอลล์เพื่อแจกจ่ายประชาชน ซึ่งกระทรวงพลังงานเป็นผู้กำกับและดูแลอยู่ ส่วนประเด็นทางการเมืองมีเพียงเรื่องเดียวคือ การจัดเตรียมความพร้อมในการรับมือต่อการนำเสนอกฎหมายสำคัญหลายฉบับ ที่จะเข้าสู่สภาในอีกไม่กี่วันเพียงเรื่องเดียวเท่านั้น ซึ่งเป็นหน้าที่ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่จะต้องสนับสนุนรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาของประชาชน”

         นายวัชระ กล่าวสรุปในตอนท้ายว่า “เหตุการณ์ที่กล่าวอ้างถึงในเนื้อข่าว ผมนั่งอยู่ด้วยในทุกวินาทีตั้งแต่ต้นยันจบ ไม่มีแม้แต่ประโยคเดียวที่ออกจากปากนายสนธิรัตน์ หรือจากปากของ ส.ส.ที่เข้าร่วมพบปะหารือ เกี่ยวข้องถึงการนำเสนอผลตอบแทนหรืออามิสสินจ้างใดๆ ต่อการทำงานหรือการดำรงอยู่ของนายสนธิรัตน์ ไม่ว่าจะในตำแหน่งเลขาธิการพรรคฯ หรือรัฐมนตรีฯ เพราะนายสนธิรัตน์มั่นใจว่า ตนเองได้ทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องใช้วิธีการที่ไม่มีเกียรติและต่ำช้าในรูปแบบดังกล่าว”

 

"วัชระ" โต้เดือด ข่าวปล่อยซื้อ ส.ส. เป็นวิธีการที่ "ต่ำช้าและน่าอับอาย"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ