ข่าว

"ธนกร"เผย จ่ายแล้ว 13.9 ล้านคน ผ่านเกณฑ์รับเงินเยียวยา สัปดาห์หน้าจ่ายต่อจนครบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนกร"  เผยยอดผ่านเกณฑ์รับเงินเยียวยา 5 พัน  ร่วม 15 ล้านคน จ่ายแล้ว 13.9 ล้านคน สัปดาห์หน้าจ่ายต่อจนครบ 14.5 ล้านคน แจงยอดร้องทุกข์หน้า ก.คลัง เกือบ 3 หมื่นคน แนะสามารถร้องทุกข์เพิ่มเติมได้ที่ธนาคารรัฐทั่วประเทศ  18-29พ.ค.

     
          16 พ.ค.2563  นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้าจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาทว่า หลังจากปิดรับเรื่องราวร้องทุกข์ขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาท  ในโครงการเราไม่ทิ้งกัน ที่กรมประชาสัมพันธ์แล้ว  มีประชาชนมายื่นร้องเรียนทั้งหมดเกือบ 3 หมื่นคน ซึ่งกระทรวงการคลังได้ดำเนินการแยกกลุ่มปัญหาและดำเนินการแก้ไขไปแล้วจำนวนหนึ่ง โดยทำควบคู่กันไป

 

          นอกจากนั้น กระทรวงคลังได้เปิดให้มีการร้องทุกข์ต่อที่ธนาคารของรัฐคือ ธนาคารออมสิน ธกส. และธนาคารกรุงไทยทุกสาขาทั่วประเทศในวันเวลาราชการ ตั้งแต่วันที่ 18 -29 พ.ค. เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ยังเดือดร้อน แต่ขอร้องให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการของรัฐอย่างเข้มงวดด้วย

อ่านข่าว...  สรุปแล้ว ข้าราชการที่เป็น เกษตรกร มีสิทธิ์ได้รับเงิน "www.เยียวยาเกษตรกร.com"หรือไม่

          นายธนกร กล่าวอีกว่า สำหรับการจ่ายเงินเยียวยานั้น ขณะนี้มีผู้ผ่านเกณฑ์จำนวน 15 ล้านคน จ่ายเงินไปแล้ว 13.9 ล้านคน และในสัปดาห์หน้ากระทรวงการคลังจะจ่ายเงินให้ครบ 14.5 ล้านคน วันนี้ชาวบ้านทั่วประเทศฝากขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ผ่าน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ มา เพราะส่วนใหญ่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทแล้ว สามารถช่วยประทังความเดือดร้อนในภาวะโควิด-19 ไปได้ อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาตนได้ลงไปรับเรื่องร้องทุกข์ชาวบ้านเกือบทุกวัน เข้าใจหัวอกคนที่เดือดร้อนดี ดังนั้นยืนยันว่า รัฐบาลจะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนทุกคน

 

 

"ธนกร"เผย จ่ายแล้ว 13.9 ล้านคน ผ่านเกณฑ์รับเงินเยียวยา สัปดาห์หน้าจ่ายต่อจนครบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ