ข่าว

 "จตุพร"เชื่อ"บิ๊กป้อม"คุมพรรค ขึ้นนั่งหัวหน้า พปชร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จตุพร" เชื่อ "บิ๊กป้อม"คุมพรรค ขึ้นนั่งหัวหน้า พปชร. จัดเก้าอี้ รมต.ใหม่สำเร็จ ชี้ ถ้า "บิ๊กป้อม" ขยับ ใครคิดสู้ก็ผิด ส่วน 4 กุมารเด็ก"สมคิด"สิ้นอำนาจตามสัจธรรมการเมือง

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า ถ้า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ขยับแล้ว ใครคิดสู้ก็ผิด เพราะพรรคนี้ผู้มีอำนาจตัวจริงคือ พล.อ.ประวิตร ดังนั้นฝ่าย 4 กุมารใต้การนำของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ก็คงสู้ไม่ได้ และพล.อ.ประวิตร จะเป็นหัวหน้า พปชร.วันไหนก็ได้

ทั้งนี้ หลังโควิด-19 เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในทางการเมืองที่ฝ่ายอำนาจจะลงจากการเมืองอย่างคนเป็นฮีโร่ ซึ่งทบทวนกรณีพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นตัวอย่างที่ดี ที่เปล่งคำพูดว่า ผมพอแล้ว จึงเปลี่ยนจากเสียงไล่ของม็อบมาเป็นเสียงปรบมือ เมื่อเลยเวลาที่ดีที่สุดแล้ว แม้จะออกจากการเมือง แต่ก็ไม่เป็นสุข เพราะพวกเชียร์ให้อยู่ต่อจะพยายามผลักดันด้วยคำพูดเยินยอ ฟังสบายหู จนผลักให้ไปยืนอยู่หน้าประตูนรกเสมอ 

 

“ดังนั้นท่านจะอยู่หรือไปก็เป็นสิทธิของท่านแต่ขอให้ท่านยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพราะคนเดือดร้อนเป็นทุกข์ด้วยความหิวแล้วจะสิ้นคิด จนก่ออาชญากรรมร้ายแรงได้ ถ้ายังปล่อยคนตกหล่นเยียวยาถึง 1.7 ล้านคน แล้วบอกไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ถ้า 1.7 ล้านคนหิวรัฐบาลเอาไม่อยู่แล้ว เพราะคนหิวเป็นมนุษย์ที่ไม่ฟังใคร” นายจตุพร กล่าว

 "จตุพร"เชื่อ"บิ๊กป้อม"คุมพรรค ขึ้นนั่งหัวหน้า พปชร.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ